Kane trách Chủ tịch Levy thất hứa, quyết tâm rời Tottenham

Nhiều nguồn tin tại Anh khẳng định Harry Kane thất vọng khi Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham thất hứa, đồng thời chưa từ bỏ tham vọng rời Tottenham.

Theo Daily Mail, nhiều nguồn tin thân cận với Harry Kane khẳng định chân sút người Anh đang quyết tâm rời Tottenham để tìm bến đỗ mới phù hợp với tham vọng.

Hợp đồng của Kane với Tottenham có thời hạn đến năm 2024. Kane khẳng định anh có thỏa thuận miệng với Chủ tịch Daniel Levy của CLB về việc được phép rời đi nếu Tottenham không có vé dự Champions League ở mùa 2020/2021, hoặc trắng tay ở mọi đấu trường. Mùa giải trước, Tottenham chỉ giành vé dự UEFA Conference League.

Kane trách Chủ tịch Levy thất hứa, quyết tâm rời Tottenham - 1
Kane muốn chia tay Tottenham.

"Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp mà có điều gì phải ân hận. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Tôi chưa bao giờ nói sẽ ở lại Tottenham trong phần còn lại của sự nghiệp. Tôi cũng chưa bao giờ nói sẽ rời Tottenham.

Mọi người có thể nói, 'Kane khao khát danh hiệu, Kane cần danh hiệu', nhưng tôi cảm thấy mình vẫn có sự nghiệp trước mắt để nỗ lực. Tôi đã thi đấu 7, 8 năm. Tôi không vội vàng hay tuyệt vọng vì bất cứ thứ gì", Kane nói trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 20/5, trước thềm EURO 2020. Tuy nhiên, Levy đã "nuốt lời" khi yêu cầu Kane ở lại.

Daily Mail đưa tin Kane muốn thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Dù vậy, chân sút người Anh chưa từ bỏ hy vọng được ra đi.

Kane không giấu tham vọng gia nhập Manchester City. Tottenham và đội bóng thành Manchester đã đàm phán trong nhiều tuần qua, nhưng Tottenham chưa đồng ý với mức giá 125 triệu bảng do Man City đưa ra. Đội bóng của Chủ tịch Levy muốn ít nhất 150 triệu bảng cho chân sút xuất sắc nhất của CLB, dù Kane nói anh chỉ đáng giá 100 triệu bảng.

Kane trách Chủ tịch Levy thất hứa, quyết tâm rời Tottenham - 2
Chủ tịch Levy không muốn bán Kane với giá thấp hơn 150 triệu bảng.

Nguồn tin khẳng định Kane đã có ít nhất 18 tháng không hạnh phúc ở Tottenham. Chân sút 28 tuổi cũng thất vọng khi danh tiếng cùng thái độ của anh bị hoài nghi. Kane luôn được coi là hình mẫu chuyên nghiệp, nhưng nỗ lực rời Tottenham để chuyển tới Man City khiến hình ảnh cầu thủ số 10 bị hoen ố.

Điều này khiến Kane tổn thương, nhất là với những cống hiến không ngừng nghỉ trong những năm qua.

Mấu chốt của khát khao rời đi nằm ở chỗ: Kane thất vọng với tình hình của Tottenham, cho rằng CLB không còn phù hợp với tham vọng của mình. Theo Daily Mail, Kane muốn chuyển sang đội bóng mới nhằm đạt mục tiêu thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, chứ không phải vì tiền.

Ở Tottenham, Kane có mức đãi ngộ cao nhất, thi đấu xuất sắc và ổn định (in dấu giày vào 37 bàn thắng mùa trước), nhưng chưa từng được nâng cúp. Anh có 3 lần lọt vào chung kết (Champions League 2019, Cúp Liên đoàn Anh 2015, 2021), nhưng thua cả 3.

Lần gần nhất Tottenham có danh hiệu là 13 năm trước, cũng tại Cúp Liên đoàn Anh. Nhiều cầu thủ ở đẳng cấp của Kane (hoặc thấp hơn) từng có ít nhất 1 danh hiệu, còn tiền đạo của Tottenham thì chưa.

Kane trách Chủ tịch Levy thất hứa, quyết tâm rời Tottenham - 3
Kane cdv.jpeg

Không chỉ thất vọng vì Levy thất hứa, Kane còn bức xúc khi bị cáo buộc từ chối tập luyện - yếu tố khiến mối quan hệ giữa cầu thủ này và đồng đội trở nên căng thẳng.

Sau chung kết EURO 2020, Kane đi nghỉ hè ở Bahamas và Florida, với suy nghĩ rằng anh được phép nghỉ dài hạn. Song, thỏa thuận cho phép Kane nghỉ ngơi được cho là bị Tottenham âm thầm rút lại mà không thông báo cho Kane, khiến chân sút này bỏ lỡ thời hạn trở lại cùng CLB.

Ở cuộc so tài giữa Tottenham và Man City tại vòng 1, CĐV Tottenham đã hát vang: "Harry Kane, anh đang xem trận đấu này chứ?". Kane hiểu nỗi buồn của người hâm mộ, nhưng hy vọng CĐV nhà sẽ đánh giá cao vị thế của anh, sau những năm tháng cống hiến và ghi bàn ổn định.

Kane khao khát hòa giải và hy vọng CĐV hiểu được mong muốn tìm kiếm những danh hiệu cao quý nhất của mình. Tuy nhiên, Kane sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn ra đi bởi Tottenham không có dấu hiệu nhượng bộ.

Kane sẽ vắng mặt trong trận đấu với Pacos de Ferreira tại UEFA Conference League do phải hồi phục thể lực sau kỳ nghỉ dài. Nhiều khả năng, chân sút số 10 chỉ trở lại từ vòng 2, khi Tottenham có chuyến làm khách "giông bão" đến sân của Wolverhampton Wanderers.

/ vtc.vn