Israel dội bom san phẳng nhà máy vũ khí Hamas

Quân đội Israel ném bom một nhà máy sản xuất vũ khí của Hamas ở Dải Gaza để đáp trả việc nhóm vũ trang của người Palestine thả khinh khí cầu mang chất gây cháy sang lãnh thổ Israel.

Israel dội bom san phẳng nhà máy vũ khí Hamas
Một tòa nhà ở Dải Gaza bị phá hủy bởi tên lửa Hamas. Ảnh: JPT

Times of Israel cho biết, đợt tấn công được quân đội Israel thực hiện hôm 1/7. Israel khẳng định cơ sở bị tấn công ở Dải Gaza là nơi nhóm vũ trang Hamas của người Palestine sử dụng làm nơi phát triển và chế tạo các mẫu vũ khí dùng chống lại Israel.

"Cuộc tấn công được thực hiện để đáp trả các cuộc tấn công bằng bóng bay (mang chất gây cháy) vào lãnh thổ Israel. Quân đội Israel sẽ đáp trả với quyết tâm chống mọi âm mưu tấn công từ Dải Gaza", quân đội Israel phát thông cáo.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau vụ việc. Đây là lần đầu tiên trong vòng hai tuần qua Israel tấn công Hamas.

Trước đó, các ngày 18 và 16/6, Israel đã không kích các mục tiêu ở Dải Gaza cũng vì nhóm vũ trang của người Palestine thả bóng bay gây cháy sang Israel. Trong cả hai đợt tấn công này của Israel, Hamas không bắn rocket đáp trả.

Giới quan sát đánh giá các vụ không kích quyết liệt của Israel cho thấy thái độ cứng rắn của tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett, người được cho là có quan điểm bảo thủ hơn nhiều so với người tiền nhiệm Benjamin Netanyahu và không có ý định hòa giải với Palestine.

Dùng công nghệ vũ khí tiên tiến để tấn công Palestine, Israel tham vọng điều gì? Dùng công nghệ vũ khí tiên tiến để tấn công Palestine, Israel tham vọng điều gì?

Theo các chuyên gia, việc sử dụng công nghệ AI trong cuộc xung đột với Palestine vừa qua đã giúp Israel đạt được một số ...

Chính quyền Israel mới tiếp tục ra lệnh không kích dải Gaza Chính quyền Israel mới tiếp tục ra lệnh không kích dải Gaza

Israel tiếp tục thực hiện không kích nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại dải Gaza dù cho hai bên ký kết lệnh ngừng ...

/ cand.com.vn