Iran vô hiệu hóa 2 nhóm khủng bố, bắt giữ 16 phần tử ly khai

Truyền thông khu vực này ngày 6/5 dẫn thông báo của Bộ Tình báo Iran cho hay các lực lượng an ninh nước này đã vô hiệu hóa 2 nhóm khủng bố, đồng thời bắt giữ ít nhất 16 phần tử ly khai.

iran vo hieu hoa 2 nhom khung bo bat giu 16 phan tu ly khai

Lực lượng đặc nhiệm Iran. (Nguồn: tehrantimes.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, truyền thông khu vực này ngày 6/5 dẫn thông báo của Bộ Tình báo Iran cho hay các lực lượng an ninh nước này đã vô hiệu hóa 2 nhóm khủng bố, đồng thời bắt giữ ít nhất 16 phần tử ly khai.

Thông báo của bộ trên nêu rõ “các lực lượng an ninh đã phát hiện và vô hiệu hóa 2 nhóm khủng bố có liên quan đến nhiều nhóm ly khai ở nước ngoài với âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở Iran.” Hai nhóm khủng bố này ở phía Bắc và phía Tây Iran.

Ngoài ra, trong chiến dịch trên, các lực lượng an ninh Iran cũng đã bắt giữ

16 người nhưng không nêu danh tính cụ thể. Nhiều vũ khí và vật liệu dùng để chế tạo chất nổ cũng đã bị thu giữ.

Bộ Tình báo Iran không cho biết những phần tử trên thuộc tổ chức khủng bố nào, mà chỉ tiết lộ tổ chức này được một trong những nước Arab hậu thuẫn và kẻ đứng đầu đang ở châu Âu./.

iran vo hieu hoa 2 nhom khung bo bat giu 16 phan tu ly khai Mỹ hy vọng Hội đồng bảo an sẽ kéo dài cấm vận vũ khí đối với Iran

Mỹ hy vọng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ gia hạn cấm vận vũ khí đối với Iran trước khi hết hiệu lực ...

iran vo hieu hoa 2 nhom khung bo bat giu 16 phan tu ly khai Iran cảnh báo sẽ tấn công đáp trả nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ

Thư ký Hội đồng Tham mưu của lãnh đạo tối cao Iran cảnh báo sẽ tấn công các căn cứ của Mỹ trên toàn khu ...

/ www.vietnamplus.vn