iPhone 12 Pro "giá rẻ" đe dọa hàng chính hãng

iPhone 12 Pro/Pro Max hàng xách tay và máy cũ giá rẻ tràn về Việt Nam khiến nhiều cửa hàng phải giảm giá hàng chính hãng để cạnh tranh.

Trên các trang mua bán điện thoại cũ, iPhone 12 Pro, 12 Pro Max xuất hiện nhiều trở lại thời gian gần đây. Các sản phẩm này có nguồn gốc, tình trạng đa dạng, với mức giá dao động từ 22 đến 25 triệu đồng và được nhiều người săn đón.

Chẳng hạn, iPhone 12 Pro được quảng cáo là "mới 99%, hàng Mỹ", giá khoảng 22,5 triệu đồng, còn máy xách tay mới 100% giá khoảng 25 triệu đồng. Trong khi sản phẩm cùng dung lượng bộ nhớ, hàng chính hãng mã VN/A, có giá khoảng 27 triệu đồng, cao hơn các sản phẩm "xách tay" từ 2 đến 4 triệu đồng.

Mức chênh lệch tương tự cũng diễn ra với các mẫu iPhone 12 Pro Max. Tại nhiều cửa hàng bán điện thoại xách tay, giá iPhone 12 Pro Max mới khoảng 26 triệu đồng. Nếu chọn hàng cũ, người dùng sẽ bỏ ra khoảng 24 triệu đồng. Trong khi đó, hàng chính hãng hiện có giá 29 triệu đồng cho bản 128 GB.

Nhiều cửa hàng xách tay đưa ra các chương trình bảo hành tương tự cửa hàng chính hãng. Chẳng hạn, người dùng vẫn được bảo hành thay linh kiện miễn phí một năm tại cửa hàng, hay chỉ cần chi thêm 1 triệu đồng để mua gói bảo hành cho phép "một đổi một" trong một năm.

iPhone 12 Pro "giá rẻ" đe dọa hàng chính hãng

iPhone 12 Pro. Ảnh: Lưu Quý.

Việc hàng cũ, hàng xách tay tràn về thời gian qua khiến hàng chính hãng phải điều chỉnh. Một số hệ thống bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam vừa hạ giá iPhone 12 Pro, 12 Pro Max khoảng 1 triệu đồng vào cuối tháng 5 để cạnh tranh với hàng "trôi nổi", giá rẻ.

Theo ông Tuấn Anh, đại diện hệ thống bán lẻ ủy quyền ShopDunk, các sản phẩm xách tay, máy cũ vẫn có phân khúc khách hàng riêng. "Nhiều người mong muốn được sử dụng sản phẩm cao cấp với giá rẻ nên đã chọn máy cũ. Nhiều người lại thích hàng xách tay vì cho rằng điện thoại ở thị trường nước ngoài chất lượng tốt hơn Việt Nam", ông nói. Tuy nhiên, người dùng những mặt hàng này phải đánh đổi vì một số tính năng của sản phẩm không tương thích tại Việt Nam, việc bảo hành sẽ phụ thuộc cửa hàng và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo một số người kinh doanh điện thoại, thời gian tới, giá các mẫu iPhone 12 chính hãng còn biến động nhiều. Đại diện cửa hàng Hnam Mobile tại TP HCM cho biết các mẫu máy cao cấp, hàng cũ vẫn được nhiều người ưa chuộng vì giá rẻ. Các mẫu máy cũ chưa ngừng sản xuất, như iPhone 12 Pro, 12 Pro Max, có nguồn hàng nhiều, nhu cầu thị trường lớn, nên các cửa hàng chấp nhận giảm giá, thu lãi ít để đổi lấy doanh số.

Lưu Quý

Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam
iPhone 12 Pro sẽ có 6GB RAM iPhone 12 Pro sẽ có 6GB RAM
Mẫu iPhone 12 Pro Max không "tai thỏ" đẹp hút hồn Mẫu iPhone 12 Pro Max không "tai thỏ" đẹp hút hồn
/ vnexpress.net