Indonesia xác định được vị trí hai hộp đen của máy bay rơi

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia hôm 10/1 cho biết đã xác định được vị trí 2 hộp đen của máy bay SJ182 sau gần một ngày tìm kiếm.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjono hôm 10/1 cho biết đã xác định được vị trí hai hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn hôm 9/1. Chỉ huy quân đội, ông Hadi Tjahjanto hy vọng có thể sớm trục vớt các hộp đen này.

Indonesia xác định được vị trí hai hộp đen của máy bay rơi - 1
Các mảnh vỡ được tìm thấy sau tai nạn máy bay Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Ông Bagus Puruhito, giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu hộ cho biết sẽ cử thợ lặn đến tìm hộp đen ngay lập tức. Ông cho biết thêm điều kiện thời tiết hiện tại đang thuận lợi cho hoạt động tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một mảng dầu loang tại vùng biển phía Nam đảo Laki, có thể là của máy bay.

Máy bay SJ182 chở 62 người, bao gồm 12 thành viên đoàn bay và 50 hành khách, mất tín hiệu không lâu sau khi cất cánh hôm 9/1. Cơ quan chức năng Indonesia sau đó xác nhận máy bay đã rơi xuống biển.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 10/1 gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn. Cảnh sát Jakarta cho biết Đội nhận dạng nạn nhân thảm họa (DVI) đang làm việc để nhận dạng nạn nhân từ các mảnh thi thể và tư trang được tìm thấy.

Giám đốc Jefferson Irwin Jauwena, Chủ tịch Sriwijaya Air cho biết chiếc máy bay này đã bay được 26 năm và báo cáo bảo trì cho biết các hoạt động bay trước đó diễn ra ổn định. Vào ngày xảy ra sự cố, chuyến bay bị hoãn khoảng 1 tiếng do thời tiết xấu.

Tháng 10/2018, một máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 do Lion Air vận hành đã lao xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, khiến toàn bộ 189 hành khách thiệt mạng. Chiếc máy bay mới gặp nạn không có hệ thống điều khiển bay tự động giống như máy bay gặp nạn của Lion Air.

Indonesia tìm thấy nhiều mảnh thi thể và mảnh vỡ kim loại máy bay trên biển Indonesia tìm thấy nhiều mảnh thi thể và mảnh vỡ kim loại máy bay trên biển

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã trục vớt các mảnh thi thể, quần áo và kim loại từ biển Java sáng sớm 10/1, một ngày ...

Trục vớt mảnh máy bay Indonesia từ độ sâu 23 mét Trục vớt mảnh máy bay Indonesia từ độ sâu 23 mét

Thợ lặn Indonesia vớt các bộ phận máy bay của hãng Sriwijaya Air từ vùng biển sâu khoảng 23 mét sau khi phát hiện tín ...

/ vtc.vn