Indonesia sắp thử nghiệm trên người vaccine COVID-19 tiềm năng

Các thử nghiệm trên người đối với ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng sẽ bắt đầu ở Indonesia vào tuần tới.

Theo Reuters, thử nghiệm trên người đối với ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng sắp diễn ra ở Indonesia. Vaccine là kết quả của sự hợp tác giữa công ty dược phẩm nhà nước Bio Farma và Sinovac Biotech của Trung Quốc.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 11.8 sẽ có sự tham gia của 1.620 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18-59, Giáo sư Kusnandi Rusmil, nghiên cứu trưởng tại Đại học Padjadjaran, Bandung, chia sẻ với báo giới.

Một nửa số người tham gia sẽ nhận được vaccine trong thời gian 6 tháng, trong khi số còn lại sẽ dùng giả dược. Đây cũng là ứng viên vaccine COVID-19 đang thử nghiệm giai đoạn 3 tại Brazil. Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 liên quan đến thử nghiệm quy mô lớn trên người là bước cuối cùng trước khi vaccine được phê duyệt lưu hành.

Trước đó, Bloomberg đưa tin, Bio Farma đã nhập 2.400 liều vaccine CoronaVac do Sinovac nghiên cứu, phát triển. Liên kết với Sinovac để thử nghiệm vaccine trên người là nỗ lực đáng kể của Indonesia nhằm ngăn chặn đại dịch được dự báo sẽ còn kéo dài.

Việc khởi động thử nghiệm vaccine diễn ra trong bối cảnh Indonesia đang phải vật lộn để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 khi số ca mắc liên tục gia tăng. Tính đến chiều 6.8, Indonesia đang là nước có số ca mắc cao thứ 2 khu vực Đông Nam Á, với 118.753 trường hợp, trong đó 5.521 người tử vong.

Tuần này, Bộ trưởng các doanh nghiệp nhà nước Erick Thohir cho hay, Bio Farma cuối năm nay sẽ sẵn sàng sản xuất 250 triệu liều vaccine mỗi năm nếu ứng viên vaccine của Sinovac chứng minh thành công.

COVID-19 đã dẫn đến một cuộc đua toàn cầu nhằm tìm ra vaccine chế ngự đại dịch. Trong hơn 100 ứng viên đang được phát triển, có khoảng chục loại đã được thử nghiệm trên người.

Lê Thanh Hà

Indonesia phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại Học viện quân sự Indonesia phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại Học viện quân sự
Vì sao người đàn ông Indonesia xét nghiệm ban đầu dương tính nCoV? Vì sao người đàn ông Indonesia xét nghiệm ban đầu dương tính nCoV?
Ba lần xét nghiệm nCoV của người Indonesia nghi nhiễm Ba lần xét nghiệm nCoV của người Indonesia nghi nhiễm
/ laodong.vn