Indonesia cầm hoà Thái Lan, giành điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup

Đội tuyển Thái Lan 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng chỉ giành được kết quả hòa trong trận đấu với Indonesia.

Cả đội tuyển Thái Lan lẫn Indonesia đều có rất nhiều thay đổi về bộ khung đội hình sau một năm rưỡi không thi đấu. Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Narubadin Weerawatnodom ở ngay phút thứ sáu.

Đội tuyển xứ chùa vàng chiếm ưu thế và nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian của hiệp một. Tuy nhiên, các học trò của HLV Akira Nishino lại không duy trì nhịp tấn công và bắt đầu có dấu hiệu chủ quan ở hàng phòng ngự.

Indonesia cầm hoà Thái Lan, giành điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup - 1
Thái Lan ghi bàn sớm nhưng không giữ được lợi thế. (Ảnh: K.C)

Chính điều này khiến đội tuyển Thái Lan phải trả giá ở cuối hiệp một. Đó là thời điểm các cầu thủ Indonesia dần bắt nhịp được với trận đấu và bắt đầu tìm ra được những điểm yếu ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái của đối phương.

Đội bóng xứ vạn đảo có bàn thắng xứng đáng trong một pha bóng mà hàng thủ Thái Lan mất tập trung, bỏ quên việc kèm người. Đường chọc khe xuất sắc của Syahrian Abimanyu được Kadek Agung tận dụng thành công để gỡ hòa cho Indonesia.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự. Đội tuyển Thái Lan ngay sau giờ nghỉ và có bàn thắng sớm từ một pha phối hợp bóng bổng mẫu mực. Adisak Kraison di chuyển cắt mặt đánh đầu cận thành sau pha nhả bóng của Narubadin ở phút 50.

Indonesia cầm hoà Thái Lan, giành điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup - 2
Indonesia xứng đáng giành 1 điểm. (Ảnh: K.C)

Tuy nhiên, hàng phòng ngự lỏng lẻo một lần nữa khiến Thái Lan đánh mất lợi thế. Đội tuyển Indonesia gỡ hòa lần thứ hai với pha lập công của Evan Dimas ở phút 60. Đội trưởng của Indonesia may mắn khi nhận bóng từ cú sút hỏng của đồng đội, nhưng đó là tình huống mà hậu vệ Thái Lan lại giữ vị trí không tốt.

Khi tình thế không thuận lợi, HLV Nishino mới tung 2 ngôi sao tấn công là anh em Supachok Sarachat Suphanat Muaenta vào sân. Đội tuyển Thái Lan cố gắng dồn ép đối thủ trong phần còn lại của trận đấu. Dù vậy, những phương án tấn công của họ không có hiệu quả khi Indonesia tập trung phòng ngự số đông.

Nỗ lực của đội bóng xứ vạn đảo giúp họ bảo toàn được tỉ số 2-2 đến hết trận. Với kết quả hòa này, đội tuyển Indonesia có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Thái Lan càng thêm khó khăn trong cuộc đua giành quyền đi tiếp.

Indonesia cầm hoà Thái Lan, giành điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup - 3
Kết quả, xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022.
Đè bẹp Malaysia, UAE trở lại ngôi nhì bảng Đè bẹp Malaysia, UAE trở lại ngôi nhì bảng

UAE thắng thuyết phục Malaysia 4-0 để chiếm ngôi nhì bảng của đối thủ, đồng thời thu hẹp cách biệt với tuyển Việt Nam xuống ...

/ vtc.vn