Huỳnh Như, Tuyết Dung sẵn sàng sang Bồ Đào Nha thi đấu

Tuyển thủ nữ Huỳnh Như và Tuyết Dung tỏ ra rất hào hứng trước cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.

Hai tuyển thủ nữ Huỳnh Như và Tuyết Dung của đội tuyển nữ Việt Nam đứng trước cơ hội được sang Bồ Đào Nha thi đấu. Đội bóng đang liên hệ với cả hai là câu lạc bộ Lank thi đấu ở giải hạng 2 (tương ứng với hạng 3 ở V.League).

Bản thân cả hai cũng rất hào hứng trước viễn cảnh này, đây có thể coi là cơ hội duy nhất trong đời cầu thủ nữ: "Đối với Như thì đây là cơ hội có một không hai trong đời cầu thủ nữ. Tuy nhiên điều này vẫn còn phụ thuộc vào câu lạc bộ nữa.

Huỳnh Như háo hức với cơ hội được thử sức mình trong môi trường mới. Ảnh: Hoài Thu
Huỳnh Như háo hức với cơ hội được thử sức mình trong môi trường mới. Ảnh: Hoài Thu

Cá nhân Huỳnh Như cũng đang nghiêm túc suy nghĩ về cơ hội này. Nếu được ra nước ngoài thử sức ở môi trường khác, thử thách mình thì cũng rất tốt cho bản thân. Hiện tại thì đội bóng vẫn đang tiếp tục làm việc với họ", Huỳnh Như chia sẻ.

Cũng giống như đồng đội của mình ở đội tuyển quốc gia, Nguyễn Thị Tuyết Dung muốn đi ra nước ngoài thi đấu để thử thách bản thân, tìm kiếm trải nghiệm mới: "Bản thân Dung đã nhận được thông tin về việc có đội bóng quan tâm mình.

Dung cũng đã đồng ý và hào hứng đi ra ngoài, thử thách bản thân mình ở môi trường mới được đánh giá là vừa sức như giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cá nhân Dung thì vướng khá nhiều thủ tục vì vừa được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội trẻ Hà Nam.

Tuyết Dung (số 7) từng có cơ hội sang Thái Lan thi đấu và đây là cơ hội thứ 2 có thể xuất ngoại của cầu thủ quê Hà Nam. Ảnh: Hoài Thu
Tuyết Dung (số 7) từng có cơ hội sang Thái Lan thi đấu và đây là cơ hội thứ 2 có thể xuất ngoại của cầu thủ quê Hà Nam. Ảnh: Hoài Thu

Sẽ khó khăn để được ra nước ngoài thi đấu hơn khi là vận động viên. Hiện tại thì Dung vẫn đang chờ câu lạc bộ làm việc với đại diện của họ xem sao", tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ.

Ở vị trí huấn luyện viên, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cũng hoàn toàn ủng hộ việc học trò của mình được ra nước ngoài thi đấu: "Bản thân tôi ủng hộ việc Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu. Vì đây là cơ hội khó lặp lại đối với học trò.

Dù việc thiếu vắng Như trong đội hình sẽ khiến đội bóng gặp khó khăn. Nhưng nếu cơ hội đến thì tôi ủng hộ Như và tạo điều kiện cho Như", huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ nữ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Hiện tại việc Huỳnh Như và Tuyết Dung sang nước ngoài thi đấu vẫn đang được đàm phán. Đại diện câu lạc bộ Lank thông qua một "cò" cầu thủ tại Việt Nam để tuyển mộ hai nữ tuyển thủ này.

ĐÔNG ĐÔNG

ĐT nữ Việt Nam tràn trề cơ hội dự World Cup nữ 2023 ĐT nữ Việt Nam tràn trề cơ hội dự World Cup nữ 2023
HLV Park tặng quà tuyển nữ Việt Nam ở Hàn Quốc HLV Park tặng quà tuyển nữ Việt Nam ở Hàn Quốc

/ laodong.vn