Huy Hoàng không vào chung kết, Tiến Minh dừng bước tại Olympic Tokyo 2020

Thêm một ngày không vui của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 khi chúng ta tiếp tục không có một chiến thắng nào trong hôm nay (27/7).

Sau khi Hoàng Thị Duyên không thể giành được huy chương ở môn cử tạ, mọi hy vọng của TTVN hôm nay dồn vào đường đua xanh, tại nội dung 800m tự do nơi kinh ngư Nguyễn Huy Hoàng thi đấu.

Xét về tài năng thì Huy Hoàng là một VĐV đầy triển vọng của bơi lội Việt Nam khi từng vô địch Olympic trẻ 2018 tại Argentina cũng như nhiều giải quốc tế và khu vực khác. Tuy nhiên tại sân chơi Olympic này dường như Hoàng vẫn chưa thể "bắt nhịp" được và có thành tích không tốt.

Cụ thể kình ngư Việt Nam chỉ đạt thành tích 7 phút 54,16 giây kém thành tích của chính anh là 7 phút 52,74 giây. Tại vòng loại Huy Hoàng chỉ đứng thứ 20 trong 34 VĐV tham gia và kình ngư 21 tuổi đã lỡ hẹn với vòng chung kết.

Đương kim vô địch nội dung này là kình ngư Gregorio Paltrinieri (Italia) cũng chỉ đứng thứ 8 ở vòng loại, vừa đủ để lọt vào vòng chung kết. Huy Hoàng còn tham dự nội dung 1.500 m tại Olympic lần này vào ngày 30/7.

Huy Hoàng không vào chung kết, Tiến Minh dừng bước tại Olympic Tokyo 2020
Đứng thứ 2 trong nhóm của mình nhưng Huy Hoàng chỉ xếp thứ 20/34 tại vòng loại.

Cũng trong tối 27/7, một VĐV khác của đoàn TTVN cũng thi đấu là tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Tại vòng loại nội dung đơn nam, cơ hội của VĐV Việt Nam bởi theo quy định mỗi bảng chỉ có 1 suất vào vòng knock - out trong khi Tiến Minh đã để thua một trận trước đối thủ người Đan Mạch.

Trong trận đấu thứ 2 tại Olympic Tokyo 2020, Tiến Minh đối đầu với Dwicahyo (Azebaijan). Tay vợt gốc Indonesia này hiện đứng thứ 80 thế giới, kém Tiến Minh tới 20 bậc. Tuy vậy trong trận đấu này Dwicahyo chơi cực kỳ xuất sắc, dù để Tiến Minh dẫn điểm trước nhưng tay vợt gốc Indonesia có những pha phản công chính xác để dẫn ngược và vượt qua VĐV Việt Nam với tỷ số 21-14, 21-18. Như vậy Tiến Minh đã chính thức dừng bước tại Olympic Tokyo 2020 mà không có được set thắng nào.

Olympic Tokyo: Thùy Linh thua đáng tiếc tay vợt số 1 thế giới Olympic Tokyo: Thùy Linh thua đáng tiếc tay vợt số 1 thế giới
Tiến Minh hối tiếc vì cả sự nghiệp không có HC vàng SEA Games Tiến Minh hối tiếc vì cả sự nghiệp không có HC vàng SEA Games

Nguyễn Bình

/ cand.com.vn