Huế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ vùng dịch

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 về tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh, Bệnh viện T.Ư Huế sẵn sàng tiếp nhận khám chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân phải điều trị kỹ thuật cao, bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo từ các vùng đang có dịch.

Chiều 18/7, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, Bệnh viện vừa có công văn gửi các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bệnh viện tuyến tỉnh và các cơ sở y tế về việc tiếp nhận bệnh nhân nặng, hiểm nghèo đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Theo Bệnh viện T.Ư Huế, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp nên việc khám chữa bệnh của người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Huế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ vùng dịch

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế hội chẩn để điều trị một ca bệnh COVID-19.

Để tạo điều kiện cho người bệnh và phương tiện đi lại ngoại tỉnh được duyệt vào Bệnh viện T.Ư Huế khám chữa bệnh, bệnh nhân cần khai báo trên ứng dụng HueS hoặc đăng ký tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khamchuabenh.Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 về tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh, Bệnh viện T.Ư Huế sẵn sàng tiếp nhận khám chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân phải điều trị kỹ thuật cao, bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo từ các vùng đang có dịch.

Sau đó liên hệ số điện thoại 0234.3834.115 để được cung cấp dịch vụ vận chuyển 115 từ chốt khai báo y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế đến Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Tại đây, trong thời gian cách ly, bệnh nhân sẽ được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện xét nghiệm, siêu âm, CT để tiến hành phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp, sau đó sẽ được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế điều trị. Đối với các trường hợp chuyển tuyến, Bệnh viện T.Ư Huế đề nghị đảm bảo đầy đủ nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế khẳng định, Bệnh viện luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người bệnh được khám chữa bệnh tại Bệnh viện trong giai đoạn dịch COVID-19.

Anh Khoa

Các loại thuốc điều trị Covid-19 trên thế giới Các loại thuốc điều trị Covid-19 trên thế giới
Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày người về từ TP HCM Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày người về từ TP HCM

/ cand.com.vn