Huawei bị tập đoàn viễn thông lớn của Đan Mạch loại khỏi "cuộc chơi"

Tập đoàn viễn thông TDC của Đan Mạch đã chọn công ty Ericsson của Thụy Điển thay vì nhà cung cấp hiện tại Huawei để triển khai mạng 5G.

Tuyên bố của TDC được đưa ra trong bối cảnh cuộc tranh luận liên quan đến những lo ngại về vấn đề an ninh xung quanh gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chưa có hồi kết.

Mỹ và một số quốc gia phương Tây khác đã loại Huawei khỏi danh sách các ứng viên đấu thầu phát triển mạng 5G, do nghi ngờ tập đoàn công nghệ này có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc.

"TDC đã chọn Ericsson để xây dựng và triển khai mạng 5G", CEO Allison Kirkby của TDC cho biết trong một tuyên bố tối thứ Hai vừa qua.

huawei bi tap doan vien thong lon cua dan mach loai khoi cuoc choi

Logo quảng cáo của Huawei tại Kongens Nytorv ở Copenhagen. Ảnh: Asger Ladefoged / Ritzau Scanpix/ Thelocal

TDC đã không đề cập đến Huawei trong tuyên bố, dù tập đoàn công nghệ này là nhà cung cấp và trang bị mạng cho TDC từ năm 2014.

Quyết định này của TDC được đưa ra trong bối cảnh Đức đã mở phiên đấu thầu dự án phát triển mạng không dây 5G sau khi Mỹ cảnh báo có thể thu hẹp quy mô chia sẻ thông tin tình báo cũng như các thông tin nhạy cảm khác với Đức nếu Berlin cho phép Huawei tham gia triển khai dự án phát triển mạng không dây thế hệ mới 5G của nước này.

Trước đó, Mỹ cáo buộc Bắc Kinh sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei như con ngựa thành Troia, buộc các nhà khai thác phải cung cấp dữ liệu, nhưng Washington không đưa ra bằng chứng. Huawei đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc thiết bị của họ có thể được sử dụng cho hoạt động gián điệp.

TDC không tiết lộ giá trị của thỏa thuận với Ericsson, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4 và kéo dài đến hết năm 2023. Tập đoàn viễn thông của Đan Mạch hy vọng sẽ cung cấp mạng 5G cho người dùng vào cuối năm tới.

H.N.(theo Thelocal)

huawei bi tap doan vien thong lon cua dan mach loai khoi cuoc choi Huawei Mate 20 Pro bản đặc biệt giá hơn 40 triệu về VN

Huawei Mate 20 RS Porsche Design có thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Máy được xách tay ...

huawei bi tap doan vien thong lon cua dan mach loai khoi cuoc choi \'Bom tấn\' sắp ra mắt của Huawei lộ giá bán ngang iPhone XS Max

Theo WinFuture, Huawei sẽ ra mắt 3 phiên bản P30 gồm P30 Lite, P30 và P30 Pro với giá bán tối đa 1.246 USD.