Hot girl BOT đấu khẩu với Bộ GTVT về việc không ký hợp đồng thu phí không dừng

Bà chủ 9x “hot girl BOT” Từ Thị Bích Nguyệt, Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?

Ngày 8/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã chủ trì buổi họp giữa các nhà đầu tư BOT với Bộ GTVT, tại trụ sở Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thực hiện lắp đặt thu phí tự động không dừng đang gây ra nhiều tranh cãi trong thời qua.

Buổi họp diễn ra với nhiều tranh cãi, đỉnh điểm của sự việc là phản ứng của các nhà đầu tư không đồng tình với một số điều khoản của Bộ GTVT khi ký hợp đồng lắp đặt thu phí tự động không dừng.

hot girl bot dau khau voi bo gtvt ve viec khong ky hop dong thu phi khong dung

Buổi họp diễn ra tại Tổng cục Đường Bộ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì.

Tranh cãi gay gắt bắt đầu khi ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) yêu cầu đến 16h ngày 10/7, nếu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn không chấp hành ký phụ lục hợp đồng triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn thu phí, thì Bộ GTVT sẽ tạm dừng thu phí đối với trạm BOT này.

Ngoài trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, có hai trạm thu phí khác là BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) và BOT Cam Thịnh (Khánh Hòa) cũng sẽ phải tạm dừng thu phí nếu không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt thu phí không dừng.

Ông Huyện cho hay việc thu phí hiện nay vẫn được giảm sát, nhưng thu phí không dừng sẽ đảm bảo thuận tiện hơn cho người dân. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1 đến hết năm 2019, sẽ có 44 trạm thu phí BOT trên cả nước buộc phải lắp đặt thu phí không dừng.

Một số nhà đầu tư cho rằng, tại sao nhà đầu tư đã thực hiện ký hợp động và triển khai thu phí tự động không dừng từ lâu nhưng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa mới đơn phương thông báo sẽ cho tạm dừng thu phí 3 trạm BOT gồm Bắc Hải Vân, Cam Thịnh và Cần Thơ - Phụng Hiệp do “chậm trễ triển khai ký kết thu phí tự động không dừng – ETC. Đồng thời, các nhà đầu tư BOT đã yêu cầu Bộ GTVT làm rõ.

hot girl bot dau khau voi bo gtvt ve viec khong ky hop dong thu phi khong dung

Bà chủ 9x Từ Thị Bích Nguyệt.

Tại buổi họp bà chủ 9x Từ Thị Bích Nguyệt Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (nữ doanh nhân được nhiều người gọi là “hot girl BOT” đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?

Bà chủ 9x Từ Thị Bích Nguyệt cho rằng, việc Bộ GTVT đòi thu chi phí dịch vụ ETC bằng 4,5% doanh thu thì chi phí thực hiện dự án phải tốn tới 300 tỷ đồng, do đó sẽ làm tăng chi phí đầu tư. Để minh chứng cho những gì mình nói, bà Từ Thị Bích Nguyệt nêu phương án tính toán mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi cho nhà đầu tư để Thứ trưởng xem.

Trước những ý kiến gay gắt của các nhà đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng không có chuyện đến 300 tỷ. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam rút lại thông báo tạm dừng thu phí đối với 4 dự án BOT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ xem xét lại các vấn đề vướng mắc này để giải quyết phù hợp hơn.

hot girl bot dau khau voi bo gtvt ve viec khong ky hop dong thu phi khong dung

Tổng cục Đường bộ sẽ thu hồi thông báo dừng thu phí 4 dự án BOT

Thông báo cấm bán vé ở 4 trạm BOT "gây xáo trộn và bất ổn cho trạm thu phí" nên Tổng cục Đường bộ sẽ ...

hot girl bot dau khau voi bo gtvt ve viec khong ky hop dong thu phi khong dung

3 trạm BOT sẽ phải ‘đóng cửa’ vào ngày mai do chậm thu phí không dừng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự kiến từ 12 giờ ngày mai, 6.7, sẽ tạm dừng thu phí tại 3 trạm BOT ...

/ danviet.vn