Hợp tác chiến lược và toàn diện giữa CMC & SAMSUNG SDS Hàn Quốc

(VTC News) - Từ ngày 23/10 – 25/10/2018, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC đã đến thăm và làm việc tại trụ sở SAMSUNG SDS tại Hàn Quốc, hai bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực Công nghệ thông tin & Viễn thông, đặc biệt chú trọng tới các giải pháp ứng dụng AI, IoT và Cloud Computing.

Samsung SDS - công ty thành viên của Tập đoàn SAMSUNG (Hàn Quốc), chuyên cung cấp các giải pháp IT và logistics cho SAMSUNG và các khách hàng, đối tác trên toàn cầu, hiện là công ty CNTT hàng đầu của Hàn Quốc.

Tháng 6/2018 vừa qua, SAMSUNG SDS vừa ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghệ CMC, theo đó CMC sẽ phụ trách việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của SAMSUNG SDS cho các khách hàng tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

SAMSUNG SDS vừa ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghệ CMC,

Trong các ngày 23/10 – 25/10/2018, Đoàn đại biểu cấp cao của CMC do ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch HĐQT/TGĐ Tập đoàn CMC) dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn và công ty thành viên đã đến thăm trụ sở SAMSUNG SDS tại Hàn Quốc và có các buổi làm việc chuyên sâu với các mảng công nghệ, dịch vụ hàng đầu như Dịch vụ đám mây, Nhà máy thông minh...

Theo kết quả của các cuộc họp, Tập đoàn Công nghệ CMC và SAMSUNG SDS sẽ hoàn thiện đẩy mạnh triển khai giải pháp MES cho 200 khách hàng của SAMSUNG tại Việt Nam, từ nay đến hết năm 2018 là 40 khách hàng đồng thời có kế hoạch mở rộng hợp tác kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

MES (Manufacturing Execution System – Phần mềm quản lý điều hành sản xuất) là hệ thống quản lý sản xuất tổng hợp tập trung vào việc điều khiển, giám sát thời gian thực, quản lý lịch sử công việc và lưu thông hàng hóa, nắm bắt tình trạng, quản lý hàng lỗi…

MES giúp các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ giải quyết được vấn đề chi phí sản xuất, giảm thiểu sai sót khi quản lý bằng tay, từ đó không chỉ cải thiện công đoạn sản xuất mà còn đưa ra quyết định tối ưu để quản lý vận hành sản xuất.

Bên cạnh dự án trong lĩnh vực phần mềm, SAMSUNG SDS cũng đặt vấn đề hợp tác với CMC trong lĩnh vực viễn thông và tích hợp hệ thống.

Hiện nay, CMC Telecom đang là đối tác duy nhất cung cấp toàn bộ kênh truyền viễn thông quốc tế cho tập đoàn SAMSUNG tại Việt Nam nhờ có chất lượng dịch vụ, tốc độ xử lí nhanh và năng lực hệ thống đảm bảo back-up toàn diện.

Trong tương lai, SAMSUNG SDS dự kiến sẽ hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn CMC trong việc thúc đẩy xây dựng các giải pháp Smart City và Smart Building, các ứng dụng IoT, Cloud AI tại thị trường Việt Nam.

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

Chuyến thăm lần này của CMC tới trụ sở SAMSUNG SDS Hàn Quốc đã khẳng định quan hệ chiến lược giữa hai tập đoàn SAMSUNG và CMC

Trong bối cảnh các đô thị lớn đang phát triển rất nhanh chóng và chính phủ Việt Nam cũng khuyến khích ứng dụng IoT (Internet of Things), các giải pháp 4.0 vào xây dựng các tòa nhà, thành phố thông minh, SAMSUNG SDS đánh giá Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng trong lĩnh vực này và CMC là đối tác hàng đầu để hợp tác phát triển.

Trong chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu CMC, SAMSUNG đã đặt vấn đề hợp tác chiến lược toàn diện trong hai mảng kinh doanh rất tiềm năng là SAMSUNG SDS và điện toán đám mây (Cloud Computing).

Chuyến thăm lần này của CMC tới trụ sở SAMSUNG SDS Hàn Quốc đã khẳng định quan hệ chiến lược giữa hai tập đoàn SAMSUNG và CMC, bao gồm sự hợp tác giữa tất cả các công ty thành viên trong việc phát triển thị trường tại Việt Nam và mở rộng trong khu vực Đông Nam Á.

Phó Chủ tịch/Trưởng Bộ phận kinh doanh Cloud của SAMSUNG SDS, ông Ho Kim cho biết: “Sứ mệnh hàng đầu của Samsung SDS là giúp khách hàng có được các giải pháp đổi mới sáng tạo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua chuyển đổi số.

Muốn vậy, chúng tôi phải có các đối tác chiến lược để cùng triển khai tại thị trường như Việt Nam. Chúng tôi rất vui được làm việc với Tập đoàn CMC và mong muốn tiếp tục mở rộng lợi ích chung của hai bên trong các lĩnh vực hợp tác như Điện toán đám mây và Data Center.”

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

Lễ ký kết giữa CMS và Samsung.

Ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch HĐQT/TGĐ CMC) cũng chia sẻ: “Tập đoàn Công nghệ CMC đặt mục tiêu 5000 nhân sự và 500 triệu USD vào năm 2020, gấp đôi các chỉ số hiện nay.

Tuy nhiên, chúng tôi xác định rất rõ mục tiêu con đường đi của mình là cung cấp các dịch vụ, sản phẩm CNTT và Viễn thông đạt đẳng cấp thế giới World Class ra toàn cầu và ngay tại Việt Nam.

Nhờ kiên định đi theo con đường này từ rất sớm mà CMC đã được các tập đoàn hang đầu thế giới lựa chọn làm đối tác, trước đây có AT&T rồi Oracle, SAP, Microsoft và bây giờ là Samsung SDS.

Riêng với SAMSUNG là đối tác hàng đầu thế giới, tôi tin tưởng hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn sẽ rất tốt đẹp, mở ra tương lai mới thành công hơn nữa cho cả hai bên.”

>>> Đọc thêm: Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia: \'Trong kỷ nguyên công nghệ, giới trẻ phải tham vọng và suy nghĩ khác đi\'

Bài liên quan

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

CEO khởi nghiệp SED.U: ‘Vũ khí cạnh tranh thời 4.0 là sáng tạo và kết nối’

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

Lần đầu tiên, một Tập đoàn dân sự đưa toàn bộ lãnh đạo cao cấp vào quân đội học… làm lính

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia: \'Trong kỷ nguyên công nghệ, giới trẻ phải tham vọng và suy nghĩ khác đi\'

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc

Công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc Tổng thống Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un sẽ sớm tới Seoul

Tổng thống Moon Jae In cho biết lãnh đạo Triều Tiên sẽ sớm tới Seoul, trong bối cảnh hàng loạt cuộc gặp cấp cao sắp ...

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc Phụ nữ đổ xô đến check-in tại công viên “của quý” ở Hàn Quốc

Công viên dương vật này nằm trên khu nghỉ mát ở đảo Jeju nổi tiếng, một nơi mà chỉ cần bước chân vào du khách ...

hop tac chien luoc va toan dien giua cmc samsung sds han quoc Ca sĩ Jin Ju: \'Tôi bị chê là con gái Hàn Quốc mà sao xấu thế\'

Nữ ca sĩ "hát tiếng Việt hay hơn Hari Won" kể về những bình luận tiêu cực như đến Việt Nam để dễ nổi tiếng, ...

Bá Vương

Chủ đề:

cmc

,

CMC Telecom

,

Samsung

.footer-article { padding: 5px; background-color: #ffd4d6; font-size: 12px; line-height: 20px; text-align:left; } .footer-article a{ color:blue; }

Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.

/ https://vtc.vn