Honda chế tạo mặt nạ chống COVID-19 cho ô tô

Các hãng xe ô tô đã bắt tay vào việc chế tạo mặt nạ chống COVID-19 và Honda cũng không ngoại lệ nhưng chiếc mặt nạ đặc biệt này có khả năng bảo vệ toàn bộ xe.

Đeo khẩu trang là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả để tránh lây nhiễm COVID-19 và nhiều nhà sản xuất ô tô đã tham gia vào quá trình sản xuất này. Đơn cử như Volkswagen sản xuất khẩu trang vào năm ngoái và Ford bắt đầu từ năm 2021 với một chiến dịch nhận biết mặt nạ.

Honda chế tạo mặt nạ chống COVID-19 cho ô tô - 1
Cơ chế hoạt động chống virus trên ô tô do Honda sáng tạo.

Honda Nhật Bản đã thực hiện tất cả những điều này một bước xa hơn. Về cơ bản, đây là một chiếc mặt nạ cho chiếc xe của bạn, bao phủ bộ lọc cabin thông thường và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các giọt coronavirus trong không khí bên trong xe khi hệ thống thông gió lưu thông không khí qua cabin.

Xe là một không gian nhỏ và thường hoàn toàn kín, người ngồi trong xe có nguy cơ cao nếu một trong số họ bị nhiễm virus. Công nghệ Kurumaku của Honda được tuyên bố loại bỏ 99,8% các giọt độc hại trong không khí chỉ trong 15 phút.

Honda chế tạo mặt nạ chống COVID-19 cho ô tô - 2
Mặt nạ chống virus trên xe ô tô của Honda.

Kurumaku cũng có thể loại bỏ sự lây lan của các loại virus khác. Mặt nạ này có khả năng duy trì chức năng phòng chống virus trong gần 15.000 km hoặc một năm trước khi cần phải được thay thế. Phương pháp điều trị chuyển đổi hóa chất bằng kẽm photphat mang lại cho Kurumaku các đặc tính kháng virus

Honda chế tạo mặt nạ chống COVID-19 cho ô tô - 3
Dòng xe được trang bị công nghệ chống virus của Honda.

Tuy nhiên, hiện Kurumaku chỉ được cung cấp trên Honda N-Box, một loại xe được bán tại thị trường Nhật Bản.

Kurumaku có thể được đặt hàng như một phụ kiện tại các đại lý với chi phí khoảng 70 USD. Nhiều người hy vọng công nghệ này sắp được mở rộng sang các mẫu xe khác của Honda.

Những điểm trừ trên Honda CR-V Những điểm trừ trên Honda CR-V

CR-V là một chiếc crossover nhỏ gọn hiện đại, bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu tuy nhiên nếu cải thiện được một số tính năng ...

5 mẫu xe SUV/ Crossover bán chạy nhất thị trường tháng 11 5 mẫu xe SUV/ Crossover bán chạy nhất thị trường tháng 11

Tháng 11, xe Nhật vẫn áp đảo thị trường với 3/5 đại diện lọt top 5 mẫu crossover bán chạy nhất.

/ vtc.vn