Hơn 84.000 ô tô ở TP.HCM chưa đổi sang biển số vàng

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, trên địa bàn còn trên 84.000 xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số vàng.

Ngày 11/4, trả lời VTC News, Trung tá Đoàn Văn Quới - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa thực hiện việc đổi sang biển số vàng sẽ gây áp lực cho công tác quản lý, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của đơn vị vì tập trung trong thời gian ngắn mà nhu cầu cấp, đổi biển số vàng còn quá nhiều.

Hơn 84.000 ô tô ở TP.HCM chưa đổi sang biển số vàng - 1
Từ 8/4 đến 31/12, trung bình mỗi tháng phải cấp, đổi biển số vang cho khoảng 10.000 xe.

“Tính bình quân, từ 8/4 đến 31/12, mỗi tháng phải cấp, đổi khoảng 10.000 xe sẽ dẫn đến tình trạng ùn hồ sơ, không kịp thời gian để giải quyết, ảnh hưởng đến việc kinh doanh", Trung tá Quới nói.

Theo Trung tá Quới, cá nhân và doanh nghiệp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không gắn biển số đúng quy định sau ngày 31/12/2021.

Phòng PC08 tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức thực hiện việc cấp đổi biển số vàng như: đơn giản thủ tục, tất cả các điểm đăng ký xe ô tô thuộc Phòng PC08 đều bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận và theo dõi việc cấp đổi biển số vàng.

Hơn 84.000 ô tô ở TP.HCM chưa đổi sang biển số vàng - 2
Người dân đến đăng ký làm thủ tục đổi sang biển số nền vàng tại Phòng PC08.

“Phòng PC08 đã tổ chức gặp gỡ đại diện Hiệp hội Taxi trên địa bàn TP.HCM để trao đổi, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Taxi thực hiện việc cấp, đổi biển số. Đồng thời, Phòng PC08 phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tuyên truyền, làm việc với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải để yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải làm thủ tục cấp đổi biển số theo quy định.

Do đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện việc đổi biển số, tại các điểm đăng ký xe thuộc Phòng PC08 sẽ tăng cường làm việc thêm vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (sáng từ 7h30 - 11h30 và buổi chiều từ 13h00 - 17h00)”, Trung tá Quới cho biết thêm.

Cũng theo Trung tá Quới, đối với cá nhân, hộ kinh doanh, khi làm thủ tục đổi biển vàng phải khai đầy đủ thông tin trên giấy khai đăng ký xe theo mẫu. Còn đối với doanh nghiệp thì có công văn kèm theo danh sách xe đề nghị đổi biển vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác.

Hơn 84.000 ô tô ở TP.HCM chưa đổi sang biển số vàng - 3
Người dân nhận biển số xe nền màu vàng.

Cá nhân, tổ chức cũng không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải cà số khung, số máy, không phải nộp biển số khi chưa có biển số mới.

Ngoài ra, trường hợp xe do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số vàng kèm đổi giấy chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng xe.

Các điểm đăng ký xe ô tô thuộc Phòng PC08 tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn thủ tục đổi biển số vàng gồm:

1. Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh).

2. Điểm Đăng ký xe Rạch Chiếc (số 212 quốc Lộ 1A, phường Tân Phú, TP Thủ Đức).

3. Điểm Đăng ký xe An Sương (số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12).

4. Điểm Đăng ký xe Nam Sài Gòn (số 1366 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, Quận 7).

Những điểm mới về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cần lưu ý Những điểm mới về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cần lưu ý

Ngày 22/7, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy ...

Đổi biển số sang màu vàng, tốn kém nhưng vẫn phải làm Đổi biển số sang màu vàng, tốn kém nhưng vẫn phải làm

Việc đổi biển số xe sang màu vàng sẽ phát sinh chi phí cho doanh nghiệp vận tải, nhưng việc này sẽ thuận lợi cho ...

/ vtc.vn