Hơn 80% bệnh nhân ung thư, tim mạch Nhật Bản vẫn làm việc

Chuyên gia cho rằng các bệnh nhân sợ gây rắc rối cho công ty nên vẫn làm việc trong thời gian điều trị tại bệnh viện. 

hon 80 benh nhan ung thu tim mach nhat ban van lam viec

Một phòng bệnh viện tại Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Gần 82% trong số 1.030 bệnh nhân mắc ung thư hoặc tim mạch tham gia cuộc khảo sát của Bộ Y tế Nhật Bản cho biết họ vẫn làm việc khi điều trị trong bệnh viện, bao gồm thực hiện các báo cáo và chuẩn bị cho việc trở về văn phòng, Kyodo hôm 15/12 đưa tin.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 12/2017 tới tháng 3 tại 25 bệnh viện lớn ở Nhật Bản. Đối tượng là những người trong độ tuổi từ 20 đến 64, từng nhập viện trong 5 năm qua. 91,1% người tham gia thừa nhận họ từng sử dụng smartphone để làm việc tại không gian chung trong bệnh viện hoặc phòng bệnh của họ.

"Tôi nghĩ cuộc khảo sát phản ảnh đúng thực tế. Các bệnh nhân có thể cho rằng họ đã gây ra rắc rối cho công ty và phải làm việc thậm chí khi nhập viện. Tuy nhiên, họ không nên quên rằng mình cần ưu tiên điều trị", Naomi Sakurai, giám đốc một tổ chức hỗ trợ người lao động đang điều trị ung thư, cho biết.

Kết quả khảo sát chứng minh nhiều bệnh nhân khó tập trung vào việc điều trị. Trong khi chính phủ đang thúc đẩy nhận thức về sự cần thiết của việc cân bằng giữa công việc và điều trị, một số chuyên gia kêu gọi tạo ra môi trường tốt hơn.

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có môi trường làm việc khắc nghiệt. Theo một khảo sát, các lao động Nhật Bản được hưởng 20 ngày nghỉ mỗi năm, nhưng 35% trong số họ không sử dụng quyền lợi này.

Ánh Ngọc

hon 80 benh nhan ung thu tim mach nhat ban van lam viec Johnson & Johnson giấu thông tin phấn rôm chứa chất gây ung thư?

Reuters vừa thông tin các tài liệu nội bộ của Johnson & Johnson cho thấy hãng biết phấn rôm của họ nhiễm amiăng từ lâu ...

hon 80 benh nhan ung thu tim mach nhat ban van lam viec Phát hiện chấn động về Johnson & Johnson

Cổ phiếu của Tập đoàn Johnson & Johnson (Mỹ) đã sụt giảm hơn 10% hôm 14-12 sau khi hãng tin Reuters đưa tin công ty ...

hon 80 benh nhan ung thu tim mach nhat ban van lam viec Italy, Nhật Bản cổ kính qua những thước phim xưa cũ

Các bộ phim kinh điển luôn có sức hấp dẫn với những người hoài niệm. Vẻ đẹp những thành phố nổi tiếng thế giới xưa ...

hon 80 benh nhan ung thu tim mach nhat ban van lam viec Nỗi ám ảnh ung thư ở Việt Nam: 114.000 người chết, 164.000 ca mắc mới

Tại Việt Nam, ung thư là một trong những bệnh lý gia tăng hàng đầu, năm 2018 ước tính có hơn 164.000 ca mắc mới ...

/ https://vnexpress.net