Hơn 25.300 hành khách đã mua vé đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong ngày đầu bán vé thương mại

Chiều ngày 22/11, thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên bán vé thu tiền khai thác thương mại (21/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã khai thác vận hành 203 chuyến tàu, chở được 25.320 hành khách.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hà Nội cho biết, nếu so sánh ngày đầu tiên tàu Cát Linh-Hà Đông bán vé thu tiền với 15 ngày chạy miễn phí trước đó (bình quân 1 ngày vận chuyển được 25.361 hành khách) thì lượng khách là tương đương nhau.

Hơn 25.300 hành khách đã mua vé đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong ngày đầu bán vé thương mại  -0

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã chính thức bán vé thương mại.

Giá vé tàu Cát Linh-Hà Đông được Nhà nước trợ giá 60-70%, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu của người dân. Mặt khác, việc đi tàu của người dân được tập trung vào một số khung giờ, do vậy số liệu được đưa ra trong thời điểm sáng, trưa hoặc chiều chưa phản ánh đầy đủ thực tế đi tàu của người dân.

Hình thức và quy trình mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông như sau: Hành khách đi vé lượt (8.000-15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua trực tiếp tại quầy ở các ga. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng. Hành khách đi vé ngày (30.000 đồng/vé, có hiệu lực trong ngày, không giới hạn lượt đi), mua tại quầy bán vé trực tiếp.

Người mua vé tháng phổ thông (200.000 đồng/tháng; vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới), mua tại quầy bán vé, cung cấp thông tin cá nhân và trả tiền sẽ được nhận vé ngay. Với vé tháng mua tập thể được giảm 30% (140.000 đồng/vé), với số lượng từ 30 người trở lên. Mua vé tháng ưu tiên được giảm 50% (100.000 đồng/tháng): học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, mua tại quầy vé. Người mua cung cấp thông tin cá nhân chứng minh là đối tượng ưu tiên (như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp), nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

Hành khách đi miễn phí: những người đã được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí của Trung tâm quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, đưa thẻ miễn phí xe buýt tại quầy vé để được phát thẻ vé 0 đồng như 15 ngày đi miễn phí.

Phạm Huyền

Tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Đìu hiu ngày đầu bán vé! Tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Đìu hiu ngày đầu bán vé!
Vé tàu Cát Linh-Hà Đông như xe buýt, ai cũng có thể đi được Vé tàu Cát Linh-Hà Đông như xe buýt, ai cũng có thể đi được
/ cand.com.vn