Hơn 25.000 nhân viên Cathay Pacific đồng ý nghỉ việc không lương

Liên tiếp gặp khó vì biểu tình kéo dài và dịch Covid-19, hơn 25.000 nhân viên Cathay Pacific đã đồng ý nghỉ việc không lương.

Augustus Tang – CEO Cathay Pacific vừa phát đi thông báo nội bộ cho biết, hơn 25.000 nhân viên Cathay Pacific đã đồng ý nghỉ việc không lương.

Ông Tang tiết lộ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020, vốn luôn là thời điểm bội thu của hãng hàng không trong mỗi năm, đã trở thành "một trong những thời kỳ khó khăn nhất mà hãng từng trải qua".

 

 

 

Hơn 25.000 nhân viên Cathay Pacific đồng ý nghỉ việc không lương. Ảnh: SMCP

 

"Chúng ta không biết tình hình sẽ kéo dài đến khi nào", ông Tang thừa nhận số hành khách thời gian qua giảm mạnh không chỉ tại Hong Kong, Trung Quốc đại lục, mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.

Được biết, đây là lần thứ 3 trong lịch sử hoạt động Cathay Pacific sử dụng chiến lược cho nhân viên thay phiên nghỉ không lương quy mô lớn. Lần gần nhất mô hình này được áp dụng là khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Trước đó, chiến lược được áp dụng khi bùng phát đại dịch Sars (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) vào năm 2003. Trong cả hai giai đoạn này, hãng phải mạnh tay cắt giảm số chuyến bay, với khoảng 22 máy bay tạm dừng hoạt động và 45% năng lực vận tải "đóng băng".

CEO Tang nói, thách thức với hoạt động kinh doanh của Cathay vẫn còn gay gắt. Hãng này liên tiếp gặp khó vì biểu tình kéo dài và dịch Covid-19. Ông cũng cảm ơn nhân viên vì sự hỗ trợ của họ trong bối cảnh hãng đang vật lộn với những tác động do dịch Covid-19 gây ra.

Cathay hiện có khoảng 33.000 nhân viên trên toàn cầu, với gần 20.000 nhân viên tại Hong Kong.

Tang tiếp quản vị trí CEO sau khi người tiền nhiệm Rupert Hogg bị sa thải giữa cuộc biểu tình tại Hong Kong hồi năm ngoái.

Vũ Đậu (T/h)

Cathay Pacific dọa sa thải nhân viên ủng hộ đình công

Cathay Pacific cảnh báo sẽ sa thải nhân viên tham gia cuộc đình công được lên kế hoạch vào ngày 2/9 – 3/9 với lý ...

Sân bay Hong Kong đóng cửa, cổ phiếu Cathay Pacific Airways chạm đáy

Khép lại phiên giao dịch ngày 12/8, cổ phiếu của Cathay Pacific Airways giảm xuống còn 9,8 HKD (tương đương 12,5 USD), mức thấp nhất ...

7 hãng hàng không nào có tiếp viên xinh đẹp nhất trên thế giới?

Từ chiều cao đến trang phục, nụ cười hay nét thanh lịch, quyến rũ, mỗi khía cạnh của tiếp viên đều đại diện cho hãng ...

 

/ www.doisongphapluat.com