Hơn 100 học sinh trường quốc tế bị cách ly

Học sinh, giáo viên trường Quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Ba Tháng Hai, quận 10 cách ly tập trung vì tiếp túc với giáo viên nước ngoài trong ngày thi chứng chỉ.

Thầy giáo này dạy chương trình Cambrige, ở cùng tầng căn hộ với ca nhiễm tại chung cư Riviera Point (quận 7) được công bố hôm 29/5. Ca bệnh này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm của nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Đại diện trường VAS cho biết, ban điều hành đã truy vết các trường hợp F1 khi biết thông tin, phát hiện nhiều học sinh, giáo viên tiếp xúc với thầy giáo này ngày 19/5.

Đây là ngày trường tổ chức kỳ thi chứng chỉ trung học đại cương quốc tế IGCSE cho học sinh lớp 10 theo lịch thi quốc tế của Cambridge. Qua tìm hiểu, giáo viên trên không tuân thủ quy định đeo khẩu trang trong thời gian coi thi.

Hơn 100 học sinh trường quốc tế bị cách ly

Trường Quốc tế Việt ÚC cơ sở Ba Tháng Hai, quận 10. Ảnh: VAS.

Một lãnh đạo UBND quận 10 cho biết, đã đưa hơn 100 học sinh F1 đi cách ly tập trung. Ngoài ra, địa phương cũng phun khử khuẩn, khoanh vùng để điều tra dịch tễ cơ sở Ba Tháng Hai của VAS.

Mạnh Tùng

TP HCM thêm 2 điểm "nóng" Covid-19 vào diện cách ly tập trung TP HCM thêm 2 điểm "nóng" Covid-19 vào diện cách ly tập trung
TP HCM lập "danh sách đỏ" người phải cách ly tập trung TP HCM lập "danh sách đỏ" người phải cách ly tập trung
/ vnexpress.net