Hôm nay, hơn 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

26.014 thí sinh trên 27 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ chính thức tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 3-4/9.

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội. Trong đó một số địa phương hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh tham dự đã gửi nhờ ở hội đồng khác như Nam Định, Hải Phòng..

Thí sinh dự thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Đề thi do Bộ GD-ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

hom nay hon 26000 thi sinh thi tot nghiep thpt dot 2

Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn theo dạng tự luận, buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh cần lưu ý thời gian thi, rút kinh nghiệm từ đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, một số thí sinh nhầm giờ phát đề (7h30 với buổi thi sáng, 14h20 với buổi thi chiều) nên đến trường thi muộn. Theo quy định, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Ngoài ra, thí sinh ngồi đúng số báo danh khi vào phòng thi; ghi đầy đủ số báo danh, thông tin vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp; ghi nhớ các vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại.

Dù được phổ biến, nhắc nhở rất kỹ, nhưng ở đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, đa phần thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngay cả khi ngồi trong phòng chờ, thí sinh cũng không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào khác. Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo quy chế thi.

Toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 vừa qua, 38 thí sinh bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị khiển trách. Đa số các thí sinh bị đình chỉ thi là do mang điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra, có 18 cán bộ vi phạm quy chế thi.

Trước đó, trong ngày làm thủ tục đầu tiên diễn ra thuận lợi tại tất cả các điểm thi. Các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết thuận lợi, tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 3/9.

Việc tổ chức thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các hội đồng thi phải đảm bảo 2 nguyên tắc: An toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh học sinh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế thi.

Theo Bộ GD-ĐT, việc tổ chức chấm thi đợt 2 được Bộ GD-ĐT yêu cầu các hội đồng hoàn thành chậm nhất vào ngày 14/9 và ngày 16/9 công bố kết quả thi.

Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 25/9. Công tác nhận đơn và tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo, được thực hiện từ ngày 16/9 đến chậm nhất ngày 30/9.

PV (th)

Hơn 26.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt hai Hơn 26.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt hai
Vì sao điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh luôn Vì sao điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh luôn "đội sổ"?
Phổ điểm cao, điểm chuẩn đại học tăng bao nhiêu? Phổ điểm cao, điểm chuẩn đại học tăng bao nhiêu?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống