Hôm nay, Bắc Ninh nới lỏng cách ly sang giãn cách xã hội tại 4 huyện

Từ 11/6, Bắc Ninh sẽ nới lỏng từ cách ly sang giãn cách xã hội tại 4 huyện Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong, Lương Tài.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, kể từ khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp các ngành các địa phương cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, đến nay tình hình dịch bệnh trong tỉnh đang được kiểm soát tốt, nhiều ổ dịch đã được khống chế.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định nới lỏng các biện pháp từ cách ly sang giãn cách xã hội từ 0h ngày 11/6 đối với các xã Song Liễu, Trí Quả, Hoài Thượng và 14 thôn, khu phố thuộc 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Tỉnh Bắc Ninh cũng điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Lương Tài và các xã Tân Chi, Minh Đạo, Cảnh Hưng, Việt Đoàn, Phật Tích, Tri Phương, Phú Lâm thuộc huyện Tiên Du. Điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly sang giãn cách xã hội toàn bộ huyện Yên Phong.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện trên chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định; Tuyên truyền người dân không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm theo đúng chỉ thị số 19 của Thủ tướng.

Hôm nay, Bắc Ninh nới lỏng cách ly sang giãn cách xã hội tại 4 huyện - 1
Từ 11/6, Bắc Ninh nới lỏng cách ly sang giãn cách xã hội tại 4 huyện Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong, Lương Tài.

Tính đến ngày 10/6, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.229 ca mắc tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố. Trong số này có 30 ca mắc mới.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, truy vết những người mắc, nguy cơ mắc COVID-19, các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc tại Khắc Niệm, Đại Phúc, Vân Dương (TP Bắc Ninh); Mộ Đạo, Phương Liễu, Hán Quảng (huyện Quế Võ).

Từ 7 ca nhiễm ‘lọt lưới’, một công ty ở Bắc Ninh thành ổ dịch Từ 7 ca nhiễm ‘lọt lưới’, một công ty ở Bắc Ninh thành ổ dịch

Vài ngày sau khi khoảng 6.500 công nhân Công ty AAC Technologies Việt Nam ở khu công nghiệp Quế Võ đi làm lại, xét nghiệm ...

Bắc Ninh chuẩn bị kịch bản hơn 3.000 ca Covid-19 Bắc Ninh chuẩn bị kịch bản hơn 3.000 ca Covid-19

Khi xảy ra tình huống bùng phát hơn 3.000 ca Covid-19, tỉnh Bắc Ninh sẽ lập thêm các bệnh viện dã chiến 6 quy mô ...

/ vtc.vn