Hội An cho phép hàng quán hoạt động trở lại

Bắt đầu từ 6h ngày 6/9 tới, toàn TP Hội An (Quảng Nam) kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, trừ xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm). Các nhà hàng, quán quán vỉa hè và nơi công cộng được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải giảm 50% công suất.

Chiều 4/9, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch TP Hội An cho biết, chính quyền thành phố đã quyết định kết thúc việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 13/9.

Theo đó, người dân TP Hội An sẽ phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K của Bộ Y tế; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m giữa người với người khi giao tiếp và tại các địa điểm công cộng.

Sau hơn 30 ngày không phát sinh F0 cộng đồng, Hội An cho phép hàng quán hoạt động trở lại -0
Các hàng quán tại Hội An được hoạt động trở lại sau hơn 30 ngày không có ca F0 trong cộng đồng.

Ngoài ra, chính quyền TP Hội An yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung từ 20 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, cơ sở làm đẹp, massage, quán bar, vũ trường...

Các nhà hàng, quán ăn uống, quán giải khát, quán cà phê, hàng quán vỉa hè và nơi công cộng được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải giảm 50% công suất phục vụ (50% số ghế ngồi), giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, mỗi bàn không quá 4 người...

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Sau hơn 30 ngày không phát sinh F0 cộng đồng, Hội An cho phép hàng quán hoạt động trở lại -0
Từ 0h ngày 6/9, TP Hội An sẽ kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Hoài Thu

TP Hội An giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 6h ngày 15/8 TP Hội An giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 6h ngày 15/8
Ảnh: Phố cổ Hội An lặng lẽ trong ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 Ảnh: Phố cổ Hội An lặng lẽ trong ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
/ cand.com.vn