Học sinh nghèo ở Hà Tĩnh trả lại 24 triệu đồng cho người đánh rơi

Trên đường đi học về, nhặt được số tiền hơn 24 triệu đồng, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em Hiếu đã tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 11/4, trao đổi với PV VTC News, cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga, Hiệu trưởng trường tiểu học Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết nhà trường vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng cho em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 5A) để ghi nhận, động viên hành động cao đẹp của em khi nhặt được của rơi giá trị lớn đã tìm người trao trả lại.

hoc sinh ngheo o ha tinh tra lai 24 trieu dong cho nguoi danh roi

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thịnh Lộc biểu dương hành động cao đẹp của em Hiếu. (Ảnh: Q.N)

Trước đó, trong lúc đang trên đường đi học về, em Hiếu nhặt được một chiếc túi ni lông màu đen. Sau khi mở ra, em phát hiện bên trong có đựng rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tổng số tiền hơn 24 triệu đồng) và một giấy chứng minh nhân dân.

Đứng chờ một lúc nhưng không thấy ai quay lại nhận, em Hiếu đã mang chiếc túi cùng số tiền nhặt được đưa về nhà nhờ gia đình tìm người đánh rơi để trả lại.

Sau đó, gia đình em Hiếu đã xác minh, liên lạc và trao trả lại toàn bộ số tiền này cho người đánh rơi là bà Q.T.L. (trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Được biết em Hiếu là một học sinh luôn chăm ngoan, trung thực, học lực loại khá và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

hoc sinh ngheo o ha tinh tra lai 24 trieu dong cho nguoi danh roi Phụ xe khốn khó trả lại 8.300 USD khách đánh rơi

Anh Bách người phụ xe tốt bụng đã tìm được chủ nhân của số tiền trên và trả lại.

hoc sinh ngheo o ha tinh tra lai 24 trieu dong cho nguoi danh roi 5 học sinh nhặt được gần 15 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Nhặt được gần 15 triệu đồng, 5 học sinh đã mang đến trụ sở UBND xã Cẩm Huy (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) báo cáo sự ...

/ https://vtc.vn