Học sinh Mỹ phải hoàn thành khoá học ứng xử với cảnh sát mới được tốt nghiệp

Học sinh các trường trung học ở Texas, Mỹ, phải xem video hướng dẫn và hoàn thành khóa đào tạo về cách ứng xử khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe.

Theo The Washington Post, quy định này dựa trên Đạo luật Giáo dục An toàn Cộng đồng, được dự thảo từ năm 2017.

Đạo luật nêu rõ học sinh sắp lên lớp 9 năm học 2018-2019 phải tham gia lớp học và xem video hướng dẫn về cách tương tác với cảnh sát khi được yêu cầu dừng xe. Nếu từ chối tham gia, các em không được nhận bằng tốt nghiệp.

hoc sinh my phai hoan thanh khoa hoc ung xu voi canh sat moi duoc tot nghiep

Học sinh Mỹ học cách làm việc với cảnh sát qua tình huống cụ thể. (Ảnh: The Washington Post)

Video hướng dẫn dài khoảng 16 phút, bao gồm phần hỏi đáp của học sinh và một đoạn kịch ngắn. Đó là tình huống 2 nữ sinh đang lái xe, một người bảo bạn tăng tốc. Cả hai bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, vì chạy quá tốc độ quy định.

Video cũng đưa ra đáp án cho một số câu hỏi thường gặp của người tham gia giao thông như: “ Tôi có cần ra khỏi xe không?”, “Nếu tôi không phạm luật thì sao?”, “Liệu tôi có thể từ chối khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra xe?”.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh quy định mới này. Một số người ủng hộ vẫn băn khoăn về hiệu quả và có thực sự tốt hay không. Thậm chí, có người cho rằng quy định chỉ mang tính một chiều.

Thượng nghị sĩ Royce West, tác giả của quy định trên, cho rằng nó sẽ giúp làm giảm những tương tác tiêu cực giữa công dân và người thực thi pháp luật.

Chương trình đào tạo dành cho học sinh bao gồm các video và câu hỏi hướng dẫn được chia thành 4 phần: Vai trò của thực thi pháp luật, quyền công dân, cư xử đúng mực và nộp đơn khiếu nại.

hoc sinh my phai hoan thanh khoa hoc ung xu voi canh sat moi duoc tot nghiep Nhiều học sinh ở Trung Quốc chảy máu cam vì lớp học có formaldehyde

Giới chức quản lý giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu thanh tra phạm vi cả nước chất lượng không khí trong nhà tại các ...

hoc sinh my phai hoan thanh khoa hoc ung xu voi canh sat moi duoc tot nghiep Hai học sinh lớp 9 chế tạo máy in 3D siêu rẻ

Hai học sinh lớp 9 đến từ trường THCS Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) đoạt giải nhất hội thi nghiên cứu khoa học cấp quận ...

hoc sinh my phai hoan thanh khoa hoc ung xu voi canh sat moi duoc tot nghiep Đâm dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc, 14 học sinh bị thương

Vụ đâm dao xảy ra khi các em nhỏ đang trên đường đi tập thể dục trở về trường.

hoc sinh my phai hoan thanh khoa hoc ung xu voi canh sat moi duoc tot nghiep \'Nhiều học sinh đầu đầy chữ nhưng không nghe, nói được tiếng Anh\'

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng ...

/ https://vtc.vn