Học sinh Hải Phòng đi học lại từ 8/3

Từ 8/3, học sinh các cấp tại TP Hải Phòng đi học trở lại sau nhiều ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng, từ 8/3, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường liên cấp; học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các quận, huyện, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học tại Hải Phòng sẽ quay trở lại trường.

Học sinh Hải Phòng đi học lại từ 8/3 - 1
Từ 8/3, học sinh Hải Phòng chính thức đi học trở lại. (Ảnh minh họa)

Sở GD&ĐT TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, nhà trường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh lớp học, trường học hoàn thành trước ngày 7/3.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp; cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại.

Đến nay TP Hải Phòng ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 và 10 ngày qua, thành phố không có ca mắc mới trong cộng đồng. Về tình hình chùm 3 ca bệnh, sau quá trình cách ly và điều trị, BN2385 (Đ.T.P) và BN2391 (N.V.Q) xét nghiệm lần 4 có kết quả âm tính, BN2392 (Đ.M.T) vẫn dương tính. Các bệnh nhân tiếp tục được cách ly giám sát y tế chặt chẽ.

Trên toàn thành phố hiện có 613 người thực hiện cách ly y tế tập trung, 727 chuyên gia thực hiện cách ly tại các khách sạn, 4.104 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Hải Phòng cho phép mở cửa trở lại các khu vui chơi, cơ sở làm đẹp Hải Phòng cho phép mở cửa trở lại các khu vui chơi, cơ sở làm đẹp

UBND TP Hải Phòng cho phép các khu vui chơi, cơ sở làm đẹp... hoạt động trở lại từ 18h ngày 4/3 sau 9 ngày ...

Nhà hàng, quán cà phê ở Hải Phòng mở cửa trở lại Nhà hàng, quán cà phê ở Hải Phòng mở cửa trở lại

Chính quyền nới lỏng một số biện pháp phòng chống Covid-19, cho phép cửa hàng ăn uống, quán cà phê… mở cửa từ ngày 1/3.

/ vtc.vn