Học sinh Đà Nẵng dự kiến trở lại trường từ 22-11

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề xuất cho học sinh lớp 12 trở lại trường từ 22-11, học sinh lớp 10 11 đi học trở lại từ 29-11 nhưng chỉ áp dụng với khu vực cấp độ 2.

Học sinh Đà Nẵng dự kiến trở lại trường từ 22-11 ảnh 1
97% giáo viên và học sinh cấp 3 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được tiêm mũi 1 (ảnh minh họa)

Đà Nẵng vừa thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/11. Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, đến nay, đã có 97% giáo viên và học sinh cấp 3 trên địa bàn thành phố được tiêm mũi 1, chuẩn bị trả mũi 2 vaccine phòng Covid-19.

Ngành giáo dục đã tham khảo ý kiến của Sở Y tế tham mưu lãnh đạo thành phố dự kiến cho học sinh khối lớp 12 đi học lại vào ngày 22/11, đến ngày 29/11 tiếp tục cho học sinh khối lớp 10 và 11 đến trường.

Đối với học sinh các khối lớp 8, 9 hiện đang chờ cấp mã định danh để tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19.

Dự kiến sau khi tiêm mũi 1 được 14 ngày, Sở tiếp tục tham mưu thành phố cho học sinh các khối lớp này đến trường. Riêng đối với các khối lớp còn lại, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch cụ thể.

Tuy nhiên, việc đi học lại chỉ triển khai trên các địa phương cấp độ 2. Đối với vùng cấp độ 3, các trường học chưa được mở cửa, học sinh, giáo viên trong khu vực này cũng chưa được đến trường.

Đối với các cơ sở giáo dục nghề, trường đại học trên địa bàn thành phố, theo từng đầu mối, kế hoạch khác nhau, cần chủ động xây dựng phương án dạy học trực tiếp, đề xuất, báo cáo để thành phố xem xét với điều kiện là phải tổ chức tại địa phương đang áp dụng cấp độ 1, cấp độ 2 và giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên tối thiểu phải tiêm mũi 1 đủ 14 ngày.

Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận nhiều ca COVID-19 liên quan 7 chuỗi lây nhiễm Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận nhiều ca COVID-19 liên quan 7 chuỗi lây nhiễm

Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong ngày 14/11 liên quan 7 chuỗi lây nhiễm và đều đánh giá có nguy ...

Đà Nẵng tái lập chốt tại 2 vùng dịch cấp độ 3, dừng bán hàng ăn tại chỗ Đà Nẵng tái lập chốt tại 2 vùng dịch cấp độ 3, dừng bán hàng ăn tại chỗ

Đà Nẵng nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 tại 2 phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, tái cập ...

/ anninhthudo.vn