Học giả Mỹ ví quan hệ Trump-Kim như "đôi tình nhân mới yêu"

Chuyên gia Mỹ cho rằng mối quan hệ giữa hai lãnh đạo Mỹ, Triều đang rất tốt đẹp, kỳ vọng những kết quả đàm phán tích cực trong tương lai.

hoc gia my vi quan he trump kim nhu doi tinh nhan moi yeu

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole tại Hà Nội. Ảnh: CNN.

"Hãy nghĩ về mối quan hệ Trump-Kim như một bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Chúng ta mới chỉ đang bắt đầu xem một câu chuyện tình dài mới chớm nở. Chuyện tình này sẽ có đầy đủ cung bậc tình cảm từ hứng khởi, thất vọng đến đau đớn, song mối quan hệ Trump-Kim cuối cùng vẫn bền chặt miễn là \'đôi tình nhân\' đều thật lòng hun đúc tình yêu. Chúng ta có thể kỳ vọng những kết quả tích cực hơn trong tương lai", AFP hôm qua dẫn nhận nhận định của chuyên gia David Kim thuộc trung tâm nghiên cứu Stimson của Mỹ về kết quả hội nghị Mỹ-Triều lần thứ hai ở Hà Nội.

Dù không đạt được thỏa thuận chung, chuyên gia David Kim nhận định cuộc gặp Trump - Kim lần này không phải là một thất bại, thậm chí rất cần thiết cho một tiến trình đàm phán kéo dài.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Metropole sáng 28/2 kết thúc sớm hơn kế hoạch. Hai lãnh đạo đã không ăn trưa cùng nhau và ký kết tuyên bố chung như kế hoạch ban đầu.

Tại buổi họp báo sau đó, ông Trump cho biết hai bên còn tồn tại bất đồng liên quan đến lệnh cấm vận của Washington, nhưng khẳng định các cuộc thảo luận với ông Kim diễn ra trong không khí thân thiện và không ai ra về trong giận dữ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng muốn dỡ bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt, nhưng Washington không chấp nhận.

Sau khi hội nghị kết thúc chính giới và học giả nhiều nước cũng lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối về việc không có thỏa thuận chung được đưa ra đồng thời hy vọng hai bên sẽ tiếp tục đàm phán trong thời gian tới.

hoc gia my vi quan he trump kim nhu doi tinh nhan moi yeu "Mỹ và Triều Tiên không ra tuyên bố chung là một thủ thuật thương thuyết để thăm dò lẫn nhau"

Chuyên gia tới từ Viện Kinh tế và Chính trị thế giới nhận định Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên không ra ...

hoc gia my vi quan he trump kim nhu doi tinh nhan moi yeu Người phụ nữ hai lần phiên dịch cho hội nghị Trump - Kim

Yun-hyang Lee là phiên dịch viên kỳ cựu của Bộ Ngoại giao Mỹ, nhiều lần tháp tùng ông Trump trong sự kiện liên quan đến ...

hoc gia my vi quan he trump kim nhu doi tinh nhan moi yeu Khách Tây đi tour 6 ngày theo chân Trump - Kim khắp Hà Nội

Những du khách nước ngoài muốn khám phá Hà Nội, nhưng phần lớn thời gian họ săn đón hai nhà lãnh đạo trong hội nghị ...

hoc gia my vi quan he trump kim nhu doi tinh nhan moi yeu Phóng viên nêu "dấu hiệu xấu" trong thượng đỉnh Trump - Kim

Phóng viên đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tỏ ra rất bối rối trước những diễn biến bất ngờ tại hội nghị ...