Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không

Tang lễ của Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào ngày 17/4, Hoàng tử Harry sẽ từ Mỹ về tham dự nhưng không đi cùng vợ.

Hoàng gia Anh cho biết các kế hoạch tang lễ của Hoàng thân Philip phải thu nhỏ do COVID-19, nhưng vẫn rất phù hợp với mong muốn của ông lúc sinh thời.

Công tước của Edinburgh Philip đã ở bên vợ là Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong suốt 69 năm trị vì của bà. Ông qua đời hôm 9/4 tại Lâu đài Windsor ở tuổi 99.

Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không - 1
Vợ chồng Harry-Meghan trong một lần xuất hiện cùng Hoàng thân Philip. (Ảnh: AP)

Tang lễ Hoàng thân Philip được tổ chức theo nghi thức hoàng gia, không phải lễ tang cấp nhà nước, không có lễ rước công khai. Lễ tang này được tổ chức hoàn toàn trong khuôn viên Lâu đài Windsor và giới hạn chỉ 30 người tham dự.

"Sự kiện vẫn sẽ kỷ niệm, ghi nhận cuộc đời của Công tước cùng với hơn 70 năm phục vụ của ông đối với nữ hoàng, Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung", phát ngôn viên của cung điện cho biết.

Tang lễ sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện St George của lâu đài và một phút im lặng tưởng nhớ sẽ diễn ra trên khắp đất nước. Chi tiết chính xác về những người sẽ tham dự không được tiết lộ, song theo cung điện, Hoàng tử Harry sẽ có mặt.

Harry có nhiều lùm xùm sau khi từ bỏ hoàng gia, mới đây cùng vợ là Meghan lên truyền hình trả lời phỏng vấn Oprah Winfrey khiến gia đình rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Meghan, đang mang thai con thứ hai, sẽ không tham dự tang lễ theo lời khuyên của bác sĩ. Trước đó, khi trả lời phỏng vấn, cô nói về cảm giác cô đơn khi sống trong hoàng gia, từng cầu cứu và muốn tự tử nhưng bị phớt lờ. Nữ công tước cũng cho biết, một thành viên hoàng gia từng hỏi làn da đứa con chưa chào đời của họ có thể sẫm màu hay không.

Cung điện Buckingham nhấn mạnh, tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức theo hướng dẫn của chính phủ Anh về COVID-19, có nghĩa là các thành viên gia đình, bao gồm cả nữ hoàng, sẽ phải đeo khẩu trang. Thủ tướng Anh Boris Johnson không có mặt trong số khách mời để dành không gian cho càng nhiều thành viên gia đình càng tốt.

Những biến cố dồn dập với Nữ hoàng Anh Những biến cố dồn dập với Nữ hoàng Anh

Hoàng thân Philip ra đi vào thời điểm Nữ hoàng Anh Elizabeth II đối mặt với những bê bối và tranh cãi gia đình xoay ...

Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip

Giới chức Anh cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sẽ không có lễ tang cấp nhà nước cho chồng của Nữ hoàng ...

Người dẫn bản tin Fox News đổ lỗi vợ chồng Harry khi Hoàng thân Philip qua đời Người dẫn bản tin Fox News đổ lỗi vợ chồng Harry khi Hoàng thân Philip qua đời

Người dẫn chương trình của Fox News cho rằng sức khỏe của Hoàng thân Philip ít nhiều có liên quan tới cuộc phỏng vấn của ...

/ vtc.vn