Hoàng quý phi Thái Lan được phục vị

Quốc vương Thái Lan đã khôi phục toàn bộ tước hiệu hoàng gia và quân hàm cho hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Theo bản công bố có hiệu lực từ ngày 29/8, bà Sineenat đã được khôi phục cả tước vị trong hoàng gia và quân đội. Ngoài ra, hoàng quý phi không có bất kỳ hành vi sai trái nào và cũng không bị mất đi các đặc quyền của mình.

5655 sineenat kisz
Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi thời còn được vua Rama X ân sủng

Trước đó, hồi đầu tuần, trang tin Bild của Đức đưa tin rằng bà Sineenat đã được Vua Rama X ân xá và đưa sang Đức để gia nhập dàn thê thiếp phục vụ nhà vua. Sineenat được chở bằng phi cơ riêng qua Đức và sáng 29/8, vị vua 68 tuổi đã đến đón bà tại sân bay Munich. Sau đó, nhà vua và đoàn tuỳ tùng đi thẳng đến khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen của Đức.

Bà Sineenat được phong làm Hoàng quý phi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 67 của vua Rama X vào tháng 7/2019. Đây là lần đầu tiên trong gần một thế kỷ, một nhà vua Thái Lan lập phi chính thức, sau khi kết hôn với người vợ thứ tư là Hoàng hậu Suthida hồi đầu năm.

5550 s1 wapu caue
Hoàng quý phi Sineenat

Bà Sineenat từng là y tá quân đội và sau đó được tuyển vào phục vụ thái tử Vajiralongkorn. Năm 2015, bà trở thành cận vệ hoàng gia với cấp bậc thiếu tá và được thăng cấp đại tá vào năm 2018. Bà được thăng hàm thiếu tướng vào năm 2019.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng được sắc phong, bà Sineenat đã bất ngờ bị phế truất vì tội "bất trung" và bị cáo buộc có "tham vọng" soán ngôi Hoàng hậu. Sineenat được cho là đã ở tù kể từ tháng 10 năm ngoái nhưng không rõ chính xác nơi giam giữ bà.

Vua Thái ân xá cho Hoàng quý phi sau một năm phế truất Vua Thái ân xá cho Hoàng quý phi sau một năm phế truất

Bà Sineeat Wongvajirapakdi đã được ra tù và đưa đến Đức để tái nhập dàn hậu cung của Vua Maha Vajiralongkorn.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống