Hoàng Bách hiến máu

Ca sĩ Hoàng Bách hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo khi biết ngân hàng máu Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng vì ảnh hưởng dịch viêm phổi. 

Sáng 8/2, Hoàng Bách đến bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM hiến máu. Ca sĩ nói: "Trò chuyện với các y tá, bác sĩ và tình nguyện viên, tôi mới trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona ai cũng ngại chỗ đông người nên không nhiều người tham gia hiến máu như bình thường. Nhu cầu dùng máu chữa bệnh chưa bao giờ dừng lại. Tôi mong nhiều người nổi tiếng sẽ tham gia để khuấy động phong trào", Hoàng Bách nói.

Ca sĩ Hoàng Bách hiến máu nhân đạo tại bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Trước đó nhà thơ Nguyễn Phong Việt cũng đến bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM để hiến máu. Anh cho biết được một người bạn, là bác sĩ, chia sẻ về tình trạng các bệnh viện đang thiếu máu chữa bệnh. "Tôi chia sẻ thông tin trên trang cá nhân với hy vọng những người có điều kiện có thể chung tay hoạt động thiện nguyện", anh nói. 

Sáng 8/2, Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga và học trò - ca sĩ Lê Minh Ngọc - hiến máu tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương Hà Nội. "Dịp sau Tết nào cũng thiếu máu dự trữ cung cấp cho các bệnh viện. Tuy nhiên, năm nay tình trạng khẩn cấp hơn vì dịch viêm phổi do virus corona. Chính phủ khuyến cáo không tập trung đông người nên người dân ngại đi hiến máu. Nhiều bệnh nhân chia sẻ với tôi rằng họ mong dịch bệnh sớm qua để có máu tiếp tục điều trị", cô nói. Tố Nga được các tình nguyện viên nhắc nhở đeo khẩu trang, khử trùng phòng tránh lây nhiễm virus corona. Nghệ sĩ hiện là đại sứ hình ảnh chương trình Hành trình đỏ của Viện huyết học. 

Ca sĩ Tố Nga hiến máu ở Hà Nội.

Do lo ngại về dịch bệnh viêm phổi cấp, người dân đã giảm hoạt động hiến máu từ sau Tết Nguyên đán. Các bệnh viện hiện trong tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng. Theo thống kê của các trung tâm cung cấp máu, cả nước chỉ còn khoảng 15.000 đơn vị máu. Trong khi đó nhu cầu mỗi ngày cả nước cần khoảng 5.000 đơn vị máu, lượng máu thu về chỉ vài trăm đơn vị.

Theo Bộ Y tế, đến ngày 8/2, thế giới có 34.908 người mắc viêm phổi do virus corona, 724 người tử vong. Tại Việt Nam, có 13 người nhiễm bệnh. 

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc). Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu hồi cuối tháng 1.

Tâm Giao

Hoàng Bách vượt qua trầm cảm

Khi vợ thông báo mang thai con thứ ba, ca sĩ Hoàng Bách thấy mình như gục ngã.  

Hoàng Bách hạnh phúc đón con trai thứ 3 chào đời

Vợ Hoàng Bách - cựu người mẫu Thanh Thảo vừa hạ sinh con thứ 3 vào chiều ngày 21/9.

Tuấn Hưng, Hoàng Bách vỡ òa khi đội nhà thắng U23 Thái Lan

Nhiều sao Việt phấn khích khi Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Thanh Sơn liên tiếp ghi bàn giành chiến thắng áp đảo cho tuyển ...

/ vnexpress.net