Hoàn thành tiêm vaccine cho 777 triệu người, Trung Quốc tự tin kiểm soát dịch

Đây là lần đầu tiên chính quyền Trung Quốc công bố thông tin về số người được tiêm đủ hai liều vaccine COVID-19.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), nước này đã hoàn thành việc tiêm đủ hai mũi vaccine COVID-19 cho 777 triệu công dân, trong bối cảnh Trung Quốc đang trải qua đợt bùng dịch mới.

Cũng phải nói thêm rằng 777 triệu người tương đương hơn một nửa dân số Trung Quốc.

Người phát ngôn NHC Mễ Phong nói trong cuộc họp báo hôm nay rằng, tính đến ngày 12/8, Trung Quốc đã tiến hành tiêm 1,832 tỷ liều vaccine COVID-19 cho công dân của họ. Trong số bảy loại vaccine hiện có ở nước này, có năm loại cần phải tiêm hai liều, một loại đơn liều và một loại khác cần tiêm ba liều.

Hoàn thành tiêm vaccine cho 777 triệu người, Trung Quốc tự tin kiểm soát dịch - 1
Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công bố thông tin về số người được tiêm đủ hai liều vaccine COVID-19. (Ảnh: Global Times)

Báo cáo được NHC đưa ra khi Trung Quốc ghi nhận chỉ 47 ca mắc mới trong cộng đồng vào hôm qua 12/8, con số thấp nhất kể từ ngày 30/7. Trung Quốc cũng đang dần kiểm soát đợt dịch này bằng các biện pháp thắt chặt trong nước.

Nước này hiện đang đối mặt với một đợt bùng phát mới, chủ yếu do biến thể Delta, bắt đầu từ ngày 207 ở Nam Kinh (tỉnh Giang Tô).

Các nhà chức trách Trung Quốc cho rằng đợt bùng dịch biến thể Delta ở nước này hầu hết đều lây nhiễm qua đường hàng không khi các nhân viên sân bay vệ sinh một máy bay chở khách đến từ Nga.

Đợt bùng phát đã buộc chính quyền nhiều địa phương phải áp dụng trở lại các lệnh hạn chế và tiến hành xét nghiệm hàng loạt. Thậm chí Trung Quốc còn tiến hành xét nghiệm toàn bộ dân cư ở thành phố Vũ Hán (hơn 12 triệu dân) nhằm ngăn khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

TRÀ KHÁNH

21 người chết vì lũ lụt, 5 thành phố Trung Quốc báo động đỏ 21 người chết vì lũ lụt, 5 thành phố Trung Quốc báo động đỏ
Biến thể Delta "tấn công" cảng biển của Trung Quốc, vận tải toàn cầu ảnh hưởng Biến thể Delta "tấn công" cảng biển của Trung Quốc, vận tải toàn cầu ảnh hưởng

/ vtc.vn