Hoại tử vì dùng “thần dược thiên nhiên” nâng mũi dọc dừa

Gel bôi cao sống mũi đang là cái tên được cư dân mạng truy lùng. Sự “thần thánh” này là thế nào, PV đã đi tìm sự thật.

 

Hiệu quả như ý, không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Thu hút khách bằng hàng trăm lời chào mời “có cánh”, gel bôi cao sống mũi được nhiều người bán hàng khẳng định là phương pháp làm đẹp tự nhiên giá rẻ, an toàn, không gây đau đớn, chỉ cần kiên trì và hiệu quả thậm chí còn đánh bật phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong vai người muốn mua hàng, PV được người bán hàng tên Huyền tư vấn rất nhiệt tình: “Bạn tìm đến bên mình là chuẩn rồi, đến bên chúng tôi không cần phải phẫu thuật đau đớn, không cần bỏ ra vài chục triệu để nâng mũi mà chị em hoàn toàn có trong tay cơ hội ngàn vàng xoá tan mặc cảm mũi tẹt”.

Khi PV đặt câu hỏi trong bao lâu thì sẽ có kết quả, Huyền cho biết: “Bạn cứ dùng đều đặn liên tục trong vòng 1 tháng sống mũi sẽ cao ngay. Dùng hết lại mua về bôi”.

Nhưng PV thắc mắc nếu dùng không cao thì shop bán hàng tính sao?, trả lời điều này Huyền nói: “Tin tưởng thì sử dụng thôi, chứ mình không cam kết, vì nếu bạn mua về nhưng không dùng hoặc dùng không đều thì không cao được”.

Tiếp tục tìm hiểu, PV được một tài khoản facebook có tên Phạm Thị Mỹ Hồng nhiệt tình tư vấn: “Cao thật 100%, cao hoàn toàn tự nhiên và không gây đau đớn. Cơ chế của loại gel này giống như cơ chế sữa uống tăng chiều cao, uống sữa sẽ thấm dần vào các xương còn sử dụng gel cao mũi thoa dọc sống mũi sẽ thấm dần vào các sụn… chưa có ai dùng 1 hộp mà mũi không cao, không khác hết”.

Trước sự nghi ngờ của PV về hiệu quả sản phẩm, người này giải thích thêm: “Gel cao mũi là hỗn hợp thảo dược kích sụn mũi. Thường khi dùng chóp mũi sẽ cao lên trước vì chóp mũi là nơi nhiều sụn nhất, còn lại sẽ phát triển chậm hơn tùy theo cơ địa hấp thụ nhanh hay chậm”. Để lấy được lòng tin của khách, người này liên tục “show” hàng loạt các tin nhắn phản hồi kèm theo những hình ảnh so sánh mũi của khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Lý thuyết hay đi đôi với bằng chứng xác thực, đây là chiêu trò khôn ngoan đánh vào tâm lý “nhẹ dạ cả tin” của khách hàng có nhu cầu làm đẹp.

Một người bán hàng khác có facebook Mộc Hà tự tin nói về thành phần của sản phẩm: “Được chiết xuất từ những thảo dược quý hiếm ăn được như: mộc linh, hoa sen, thiên tuế, quỳ tạ… An toàn cho mọi lứa tuổi. Bình thường khách sử dụng 15 đến 20 ngày là thấy mũi cao rõ”.

Theo người này, gel bôi cao sống mũi có hai loại (loại thường và loại đậm đặc gấp ba lần), giá dao động từ 400.000-500.000 đồng/1 lọ 500gram. Ngỏ ý mua hàng với số lượng lớn, chị này gửi cho PV bảng báo giá với mức chiết khấu hấp dẫn, giá thành hạ xuống chỉ còn 150.000 đồng/1 sản phẩm.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, trước tiên khách hàng phải làm sạch mũi bằng serum được người bán tặng kèm, sau đó thoa gel 2 – 3 lần/1 ngày và không rửa lại bằng nước. Người này cam đoan: “Sản phẩm đã được sản xuất 3 năm rồi, đang hot. Giờ khách rất ưa chuộng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên nên được rất nhiều người sử dụng và đạt hiệu quả như ý”.

 

Những lời quảng cáo có cánh về loại gel có công dụng “thần thánh”.

Sập bẫy “mật ngọt chết ruồi”

Là người phụ nữ, ai cũng muốn mình trở nên thật xinh đẹp, lộng lẫy trong mắt người khác. Đặc biệt, ai cũng muốn sở hữu một gương mặt V-line với sống mũi cao dọc dừa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn sở hữu những chiếc mũi cao.

Chị Nguyễn Phương T. (Hà Nội) chia sẻ với PV ĐS&PL rằng chị luôn tự ti vì sở hữu ngoại hình thấp, sống mũi lại tẹt: “Từ nhỏ đến lớn tôi luôn bị các bạn trong lớp trêu là có một chiếc mũi tẹt. Nhiều người nói là tôi chẳng đẹp ở chỗ nào. Vì bị trêu nhiều nên có lúc soi gương tôi đã vô cùng xấu hổ, thậm chí muốn thay đổi diện mạo. Thế nhưng, do hoàn cảnh khó khăn nên tôi phải sống như vậy suốt nhiều năm liền”.

“Gần đây, lướt trên mạng xã hội tình cờ tôi thấy một trang fanpage quảng cáo “gel bôi làm cao sống mũi tự nhiên - thảo dược 100%”, tôi vào xem và thấy cũng có nhiều các thành viên tham gia và đặt mua. Nghĩ không cần mất quá nhiều tiền, nên tôi đã đặt mua một lọ gel về dùng thử với giá 400.000 đồng”, chị T. bộc bạch.

Ban đầu chị T. giấu chồng con vì muốn tạo sự bất ngờ, nhưng bất ngờ đâu không thấy chỉ thấy mũi của mình bắt đầu biến dạng: “Người bán quảng cáo chỉ cần bôi đều là 1 tháng mũi sẽ cao vĩnh viễn. Thế nhưng, tôi bôi được 1 tuần thì hai bên mũi bắt đầu sưng tấy lên, tôi bắt đầu lo lắng nhưng theo lời của người bán thì ban đầu sẽ có hiện tượng sưng. Tôi bôi cố đến ngày thứ 10 thì mũi như trầy xước, tôi vội đi khám bác sĩ và được kết luận là mũi nhiễm trùng, hoại tử”.

Đến hôm nay, khi chia sẻ lại câu chuyện của mình, chị T. không giấu nổi sự ân hận: “Tôi phải vào viện điều trị tốn kém thời gian và tiền bạc, còn chồng tôi thì khỏi phải nói anh ấy mắng tôi vì dại. Từ giờ tôi chừa làm đẹp theo kiểu quảng cáo trên mạng”.

Không thể thay đổi cấu trúc sụn mũi

“Thực tế cho thế cấu trúc xương sọ mặt, cấu trúc xương chính mũi và sụn mũi trên khuôn mặt sẽ ngừng thay đổi khi qua độ tuổi trưởng thành và dậy thì là 18tuổi. Vì vậy, tôi khẳng định không thể thay đổi cấu trúc của mũi bằng các sản phẩm bôi, massage hay bấm huyệt được...trừ phẫu thuật can thiệp. Việc bôi gel giúp sống mũi cao đánh vào những chị em thiếu hiểu biết, muốn mũi cao nhưng sợ phẫu thuật. Nhưng, không ai có thể kiểm chứng thành phần của sản phẩm vì có thể gây bỏng rát, viêm da. Vì thế, trước khi mua sản phẩm tôi khuyên các chị em nên tìm hiểu, hỏi ý kiến chuyên gia tránh ảnh hưởng sức khoẻ, tiền mất tật mang mà không biết kêu ai”, Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt, Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho hay.

Hành trình tìm nơi sản xuất, người rao bán "thần dược" chữa Covid-19
Mật ong tỏi - "thần dược" tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi virus
Măng cụt - "thần dược" làm đẹp cho chị em phụ nữ
/ www.doisongphapluat.com