Hoa hậu Việt Nam gây tranh cãi với tiết mục ca từ 18+ của Binz

Tiết mục của Binz có ca từ nhục dục, được cho là không phù hợp với một chương trình phát sóng trực tiếp, không giới hạn độ tuổi như Hoa hậu Việt Nam.

Binz là khách mời trình diễn đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, tối 20/11 tại TP HCM. Trên sân khấu, nam rapper mặc trang phục màu hồng yêu thích, biểu diễn ca khúc Bigcityboi, mở màn phần thi áo tắm. Tiết mục nhuốm màu ăn chơi, tiệc tùng, thể hiện chất ngông và phong cách "bad boy" của Binz.

Giai điệu bắt tai của Bigcityboi khiến không khí trở nên sôi động. Tuy nhiên, nhiều khán giả bất ngờ khi đạo diễn Hoàng Nhật Nam lựa chọn tiết mục này để trình diễn trên sóng truyền hình quốc gia. Bởi Bigcityboi là bản rap 18+ với lời rap mô tả ẩn dụ hoặc trực diện về tình dục.

3515 binz 1 1999 1605932631 1605991 9555 1428 1605991414
Binz trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam.

Thay đổi hai câu trong bài từ "Trói em bằng cà vạt. Penthouse trên Đà Lạt" thành "Trói em vào vần thơ. Dù văn chương anh rời rạc", tuy nhiên, Binz vẫn giữ nguyên phần lời với tổng thể không khác bản gốc quá nhiều. Phần vần thơ và văn chương bị nhận xét khiên cưỡng, không phù hợp trình diễn ở màn đồng diễn áo tắm.

Bên cạnh đó, câu "Anh on top, em ở trên anh" gây nhiều lấn cấn cho khán giả bởi từ "on top" trong tiếng Anh có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, trong đó có nghĩa nhạy cảm. Ngoài ra, so với các tiết mục mang ý nghĩa nhân văn trong cuộc thi, Bigcityboi khá lệch tông so với tổng thể chương trình.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam vắng mặt trong buổi họp báo sau đăng quang của top 3 sáng 21/11 nên ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 - thay mặt giải thích: "Binz hát theo phong cách rap nên lời không quá rõ. Lời bài hát đã được cấp phép để biểu diễn nên có thể đưa vào chương trình".

Ngoài tiết mục gây tranh cãi của Binz, chung kết Hoa hậu Việt Nam còn có nhiều "sạn". Kéo dài gần bốn giờ với quá nhiều tiết mục, hạng mục giải thưởng khác nhau được trao, đêm chung kết bị chê rườm rà. Việc ôm đồm nhiều ý tưởng khiến các tiết mục rời rạc, không liền mạch. Ông Lê Xuân Sơn cho rằng khi tổng duyệt, các thí sinh đều đi theo tiến độ nhưng trong đêm chung kết, họ kéo dài sự xuất hiện của mình trên sân khấu. Mỗi người thêm vài giây khiến chương trình kéo dài. "Đây là thiếu sót của ban tổ chức, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm", ông nói.

Khâu hậu cần cũng bị nhận xét chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng. Trong phần thi ứng xử, ban tổ chức chuẩn bị 5 câu hỏi, tuy nhiên có một câu bị trùng lặp. Điều này khiến thí sinh Ngọc Thảo không có cơ hội bốc thăm mà phải trả lời câu hỏi được đặt trực tiếp từ ông Lê Xuân Sơn. Ông Sơn khẳng định đây là sai sót của ban tổ chức. "Tôi muốn nói lời xin lỗi. Quỹ câu hỏi của chúng tôi rất nhiều. Gần chung kết, tôi mới chốt câu hỏi ứng xử và nhắn bộ phận phục vụ. Ban thư ký phải tổng hợp nhiều kết quả, vội vàng nên nhầm lẫn", ông nói.

Việc trao dải băng, vương miện cũng tiêu tốn nhiều thời gian vì kim băng không được chuẩn bị sẵn. Nói về vấn đề này, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức - cho rằng "các bạn phục vụ căng thẳng quá nên quên".

Trước đó, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam từng chia sẻ mỗi mùa hoa hậu, anh đều tính toán, trăn trở nhiều để dàn dựng sân khấu cho đêm chung kết. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam như một chương trình tạp kỹ, điều này khiến anh chạnh lòng. "Tôi chạnh lòng khi nghe những nhận xét như vậy, nhưng điều đó không khiến tôi mất niềm tin. Đêm chung kết sẽ có nhiều phần thi với màu sắc khác nhau. Kịch bản được tôi tính toán kỹ lưỡng nên chắc chắn khán giả sẽ không nhàm chán", anh nói.

Xem lại phần thi bikini Xem lại phần thi bikini "nóng bỏng" của Top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020

Như mọi năm, yếu tố được công chúng mong chờ nhất của đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2020 có lẽ chính là phần ...

Cận cảnh nhan sắc tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Cận cảnh nhan sắc tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Vượt qua 34 thí sinh tại đêm chung kết, người đẹp sinh năm 2001 Đỗ Thị Hà đã trở thành tân Hoa hậu Việt Nam ...

/ ione.net