Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021"

Đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường "Miss World - Hoa hậu Thế giới 2021" tiết lộ, một trong những trang phục cô sẽ mặc tại cuộc thi được thiết kế lấy cảm hứng từ vị nữ tướng của dân tộc Việt Nam.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021" ảnh 1

Theo đó, đại diện Việt Nam tại sân chơi "Miss World 2021" mới đây hào hứng chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về các mẫu thiết kế sẽ được cô mang đến cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này. Cụ thể, những mẫu thiết kế này được lấy cảm hứng từ mảnh đất xứ Thanh - quê hương của Đỗ Thị Hà, vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa và lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng về nữ tướng Triệu Thị Trinh. Bộ trang phục được đặt tên “Nhuỵ Kiều Tướng Quân - Bà Triệu” toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng, đồng thời thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tâm sự, cô còn nhớ ngày cùng với êkip họp bàn lên ý tưởng cho các trang phục dự thi "Miss World 2021", đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã hỏi cô: "Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?". Ngay lúc đó, cô đã nghĩ ngay đến hình tượng Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh, một trong những vị anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021" ảnh 2

Lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu, bộ trang phục thiết kế cho Đỗ Thị Hà gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần. Kèm theo đó là một số phụ kiện tạo điểm nhấn như: mão đội, hoa cài áo và hoa tai. Tất cả đều được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại, phù hợp với phần múa uyển chuyển của Đỗ Thị Hà. Những gam màu sắc tao nhã hòa quyện tạo nên một tổng thể ấn tượng. Góp phần tạo nên bộ trang phục này là nhà thiết kế Thủy Nguyễn, nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông. Ngoài ra, biên đạo Kim Anh sẽ là người hỗ trợ việc dàn dựng và hướng dẫn phần múa cho Đỗ Thị Hà.

Bà Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia "Miss World Vietnam" nói thêm, hình ảnh về vị nữ tướng tài giỏi của xứ Thanh đã trở thành nguồn cảm hứng để êkip chuẩn bị trang phục cho phần trình diễn "Dances of the world" của Hoa hậu Đỗ Thị Hà tại cuộc thi "Miss World 2021". Bức tranh Bà Triệu cưỡi voi đã được biến tấu để phù hợp hơn khi mang đến cuộc thi nhan sắc, hứa hẹn giúp Đỗ Thị Hà có thể mang theo niềm tự hào dân tộc đến với đấu trường quốc tế.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh tại "Miss World 2021" ảnh 3

Sau khi đăng quang ngôi vị "Hoa hậu Việt Nam", Đỗ Thị Hà vẫn nỗ lực làm tròn trách nhiệm của một nàng hậu. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, người đẹp xứ Thanh vẫn chăm chỉ luyện tập thể hình và những kỹ năng khác để chuẩn bị thật tốt cho các phần thi, phấn đấu làm rạng danh màu cờ sắc áo của dân tộc tại "Miss World 2021". Bên cạnh lịch tập dày đặc để tăng tốc chuẩn bị cho cuộc thi, cô vẫn thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Mới đây, cô vừa có mặt tại TP.HCM để cùng CLB "Suối mát từ tâm" trao những phần quà thiết thực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở thành đại sứ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở thành đại sứ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Vừa qua, tại chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2021”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã chính thức được công bố trở thành đại sứ ...

Các đối thủ đầu tiên của Đỗ Thị Hà tại Miss World 2021 Các đối thủ đầu tiên của Đỗ Thị Hà tại Miss World 2021

Cuộc thi Miss World 2021 hiện thu hút khoảng 28 thí sinh tham gia, trong đó có tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà. ...

/ anninhthudo.vn