HLV trưởng Thái Lan chính thức từ chức sau thảm bại ở King's Cup 2019

Sau thất bại trước tuyển Việt Nam và Ấn Độ ở King's Cup 2019 , ông Sirisak Yodyardthai đã nộp đơn xin từ chức HLV trưởng đội tuyển (ĐT) Thái Lan.

Hôm nay (14.6), sau hai thất bại của đội nhà tại King's Cup 2019, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định gặp mặt HLV Sirisak Yodyardthai. Buổi họp diễn ra vào 11h00 tại trụ sở FAT xoay quanh vấn đề tương lai của chiến lược gia 50 tuổi.

Sau buổi họp, FAT và HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định chia tay sau gần nửa năm dẫn dắt "Voi chiến". Chia sẻ với báo giới, ông Yodyardthai và trợ lý Choketawee Promrut thông báo quyết định từ chức, nhường vị trí cho người đủ khả năng.

Ông Yodyardthai nói: “Tôi đã quyết định chia tay ĐT Thái Lan từ khi còn ở Buriram (địa điểm tổ chức King's Cup 2019 - PV). Đội tuyển đã không đạt được mục tiêu đề ra và tôi là người phải chịu trách nhiệm. Tôi từ chức HLV trưởng đội tuyển để mở đường cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan tìm kiếm người có khả năng thay thế, người có đủ kỹ năng để đưa ĐTQG phát triển”.

“Từ thời điểm này, tôi không còn liên quan tới bất kỳ hoạt động nào của ĐT Thái Lan. Tôi cũng không tiếp tục làm việc ở đội tuyển với vai trò trợ lý. Dù vậy, tôi vẫn sẽ công tác tại Liên đoàn. Thời gian tới, tôi sẽ sang Nhật Bản tiếp tục khóa học HLV của mình”, ông Yodyardthai chia sẻ.

hlv truong thai lan chinh thuc tu chuc sau tham bai o kings cup 2019
HLV Yodyardthai chia tay ĐT Thái Lan sau 6 tháng nắm quyền. Ảnh Getty

Trước đó, theo tờ SMM Sports, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang nhận rất nhiều hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV "Voi chiến" từ các chiến lược gia nước ngoài. Điều này khiến vị trí của ông Yodyardthai lung lay dữ dội.

Chiến lược gia 50 tuổi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ Asian Cup 2019, sau khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải vì thành tích tệ hại. Ông Yodyardthai đã giúp "Voi chiến" vượt qua vòng bảng và kết thúc giải đấu ở vòng 16 đội.

Dù vậy, thất bại trước tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 khiến các CĐV và truyền thông Thái Lan mất niềm tin vào chiến lược gia 50 tuổi. Nhiều chuyên gia nhận định, để bóng đá Thái Lan trở lại, FAT nên chiêu mộ một HLV ngoại đủ tầm, có thể tới từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

hlv truong thai lan chinh thuc tu chuc sau tham bai o kings cup 2019 HLV Thái Lan: 'Chúng tôi muốn chứng minh ai là số 1 Đông Nam Á'

Kết quả bốc thăm King’s Cup lần thứ 47 đưa Thái Lan gặp Việt Nam ngay trận đầu tiên vào ngày 5/6 tại Buriram.

/ LĐO