HLV Park: "Tôi chấp nhận thẻ vàng để bảo vệ cầu thủ"

Ông Park cho rằng mình và trợ lý Lee có kinh nghiệm, biết phải làm gì để phản ứng với trọng tài và đó là cách để bảo vệ cầu thủ. 

hlv park toi chap nhan the vang de bao ve cau thu
Ông Park Hang-seo trả lời họp báo. Ảnh: Lâm Thoả

Bước vào phòng họp báo sau trận thắng U22 Campuchia với tỷ số 4-0, câu đầu tiên HLV Park Hang-seo muốn nói đó là cảm ơn các học trò. "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ của mình. Họ đã thi đấu tốt, tuân thủ đúng đấu pháp của ban huấn luyện, chơi chặt chẽ. Các cầu thủ đang có quyết tâm chiến thắng rất cao để giành chiếc HC vàng bóng đá nam đầu tiên sau 60 năm ở đấu trường khu vực".

Ông Park cũng cho rằng toàn đội hôm nay đã có một hiệp đầu tiên hoàn hảo. "Chúng tôi sử dụng hai tiền đạo trong hiệp một và chiến thuật này hoạt động hiệu quả. Sau đó, chúng tôi lại chơi với một tiền đạo. U22 Việt Nam luôn có nhiều phương án. Tôi cũng chưa quyết định sẽ dùng một hay hai tiền đạo trong trận chung kết".

Ông Park cũng giải thích về chiếc thẻ vàng phải nhận. Đó là do ông phản đối các cầu thủ Campuchia chơi quá rắn. "Đôi khi cầu thủ nhận thẻ vàng và HLV cũng vậy. Trợ lý Lee và tôi có kinh nghiệm, biết phải làm gì để phản ứng với trọng tài. Chúng ta phải khiếu nại trọng tài để bảo vệ cầu thủ".

Chấn thương đã khiến tiền đạo Tiến Linh phải rời sân ngay đầu hiệp một. Ông Park cho rằng cầu thủ này vẫn có thể thi đấu trong trận chung kết vì vết thương không quá nặng. Tuy nhiên, cụ thể tình hình thế nào, sau trận đấu các bác sĩ phải kiểm tra kỹ mới có thể công bố kết quả. "Tôi tin cậu ấy sẽ chơi được", vị HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Về đối thủ trong trận chung kết là Indonesia, ông Park khẳng định đó là đội bóng khó chơi nhất. Vì gặp nhau nhiều nên cả hai đã hiểu nhau quá rõ. "HLV Indonesia Indra Syafri là bạn tôi. Ông ấy hẹn gặp ở chung kết và giờ điều đó thành hiện thực. Chúc mừng Indra và đội Indonesia vì họ đã vào chung kết. Tôi và ông ấy sẽ cùng chuẩn bị thật tốt cho lần gặp lại".

Cũng trong buổi họp báo, HLV trưởng U22 Campuchia, Felix Dalmas, thừa nhận sức mạnh của Việt Nam và nói lời chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo. Và nhà cầm quân này cũng dành lời khen cho các học trò của mình. Ông cho rằng Campuchia đã khởi đầu trận đấu rất tốt nhưng để để thua vì thể lực. Ba bàn thắng trong hiệp một đến quá sớm đã khiến đội ông sụp đổ.

Nói thêm về trận tranh HC đồng, ông Dalmas cho biết toàn đội sẽ không từ bỏ, tiếp tục chơi hết mình để không phụ lòng người hâm mộ.

hlv park toi chap nhan the vang de bao ve cau thu

HLV Park Hang Seo không hài lòng vì U22 Việt Nam lộ đội hình ra sân

HLV Park Hang Seo không vui khi đội hình xuất phát của U22 Việt Nam liên tục xuất hiện trên mặt báo nhiều giờ trước ...

hlv park toi chap nhan the vang de bao ve cau thu

HLV Park: "Có khi phải đá bằng tinh thần với Campuchia"

Park Hang-seo thừa nhận, ở cuộc họp báo trước trận bán kết SEA Games 2019, rằng thể lực của cầu thủ Việt Nam đã cạn ...

hlv park toi chap nhan the vang de bao ve cau thu

HLV Park: "Quang Hải có thể thi đấu nếu Việt Nam vào chung kết"

Ông Park cho biết Quang Hải không thể chơi bán kết nhưng cầu thủ này sẽ sớm hồi phục và có thể góp mặt ở ...

hlv park toi chap nhan the vang de bao ve cau thu

HLV Park không dám nhìn Tiến Linh sút 11 m

Ông Park Hang-seo nhắm mắt, cúi mặt, chắp tay cầu nguyện trên ghế chỉ đạo khi Tiến Linh thực hiện penalty trận gặp U22 Thái ...

/ ngoisao.net