HLV Park không muốn gặp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup

Trả lời tờ Yonhap (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo bày tỏ mong muốn tránh đối đầu đội bóng quê hương ở vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á.

- Cảm giác của ông thế nào khi cùng Việt Nam đoạt vé vào vòng loại cuối World Cup 2022?

- Tôi rất vui. Nhưng cảm giác đó không kéo dài, bởi tôi biết những khó khăn tiếp theo đang ở rất gần. Những đối thủ mà chúng tôi gặp ở vòng loại cuối cùng sẽ mạnh hơn một bậc so với ở vòng loại thứ hai.

HLV Park không muốn gặp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup - VnExpress

HLV Park Hang-seo theo dõi trận Australia - Jordan qua thiết bị di động, khi Việt Nam đang đá hiệp 1 trận gặp UAE tối 15/6. Ảnh: Lâm Thoả.

- Ông đón nhận tin Việt Nam đoạt vé vào vòng loại cuối cùng thế thế nào?

- Khi Việt Nam bắt đầu hiệp hai với UAE, thì Australia đã đánh bại Jordan 1-0. Lúc đó, tôi biết Việt Nam đã tiến vào vòng loại thứ ba nên tập trung theo dõi các cầu thủ thi đấu dưới sân với UAE.

Trong hiệp một, các cầu thủ của tôi gặp nhiều khó khăn và nhận hai bàn thua. Nhưng sang hiệp hai, họ đã chơi tốt hơn và đó là niềm an ủi duy nhất. Sau trận gặp Malaysia, các cầu thủ rất hưng phấn nhưng lần này, trong phòng thay đồ, biểu hiện của họ không ổn. Dù đã vào vòng loại cuối cùng, bản thân tôi cũng không quá phấn khích vì đội thua trận cuối.

- Mục tiêu của Việt Nam ở vòng loại cuối cùng là gì?

- Có một sự khác biệt rất lớn về trình độ giữa vòng loại thứ hai và thứ ba. Tôi hiểu rõ điều này vì từng trải qua rồi. Nó sẽ có rất nhiều khó khăn, rắc rối. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ, vào vòng loại thứ ba sẽ là kinh nghiệm quý báu cho họ khi được so tài với các đội bóng hàng đầu châu Á.

- Ông có nghĩ đến khả năng Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc?

- Tôi mong là không gặp Hàn Quốc, đó là một gánh nặng cho tôi. Bởi xét về trình độ từ HLV, cầu thủ và thứ hạng FIFA, chúng tôi không phải là đối thủ của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu có chung bảng với họ, thì đó là một thử thách với Việt Nam. Đó là vinh dự lớn cho toàn đội.

- Trong buổi họp báo sau trận đấu với Malaysia, đã có sự hiểu nhầm rằng ông sẽ từ chức HLV trưởng Việt Nam, thực hư thế nào?

- Mọi người đã có rất nhiều câu hỏi. Nhưng tựu chung, việc đưa đội tuyển Việt Nam tới vòng loại cuối là nhiệm vụ và mục tiêu lớn nhất của tôi. Và những gì mà tôi muốn nói là tôi đã đạt được mục tiêu. Chứ hợp đồng của tôi với VFF vẫn còn thời hạn đến tháng 1 năm sau. Tôi cần tôn trọng và thực hiện đúng hợp đồng.

- Bóng đá Việt Nam đã phát triển như thế nào những năm qua?

- Chúng tôi cần nhiều chuyên gia dinh dưỡng hơn cho đội tuyển. Tiếp theo là vấn đề tài chính. Tuy nhiên, Việt Nam là đất nước mà người dân rất yêu bóng đá, có nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh, vì vậy môi trường bóng đá cũng sẽ được cải thiện. Tốc độ phát triển bóng đá của một quốc gia tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế của quốc gia đó.

Đông Huyền theo Yonhap

HLV Park gay gắt với phóng viên của UAE HLV Park gay gắt với phóng viên của UAE
HLV Park: "Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng" HLV Park: "Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng"

/ vnexpress.net