HLV Park Hang-seo: U22 có thể đánh bại ĐT Việt Nam

Ngày 21-12, trả lời tại họp báo, HLV Park Hang-seo bày tỏ hi vọng trận "nội chiến" ĐTQG - U22 Việt Nam sẽ là bài test hữu ích cho hai mục tiêu vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2021 tại Việt Nam.

Hôm nay (21-12), HLV Park Hang-seo đã chủ động trao đổi với báo chí các vấn đề liên quan tới hai trận giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam (lượt đi ngày 23-12 và lượt về 27-12).

Đây được xem là đợt kiểm tra quá trình tập luyện của hai đội tuyển thời gian qua, hướng tới các mục tiêu rất quan trọng trong năm 2021 là Vòng loại World Cup, AFF Cup và SEA Games 2021.

HLV Park Hang-seo: "U22 có thể đánh bại ĐT Việt Nam" ảnh 1
HLV Park Hang-seo bỏ ngỏ khả năng U22 có thể đánh bại ĐTQG, như một cách lên tinh thần cho các học trò trẻ trước hai trận giao hữu sắp tới

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ trong 3 cầu thủ lứa U22 đang hội quân cùng ĐTQG, ngoại trừ hai trường hợp Hai Long và Việt Anh cần theo dõi thêm về vấn đề sức khoẻ, ông sẽ chỉ định Văn Toản xuống tăng cường cho U22 Việt Nam khi đá giao hữu.

Khi được đề nghị đánh giá tương quan lực lượng giữa hai đội, HLV Park Hang-seo cho rằng ĐTQG có kinh nghiệm hơn song trong bóng đá không thể nói trước điều gì.

"Khi chưa đá thì chưa thể đánh giá đội nào hơn đội nào. Trong bóng đá có nhiều biến số, mỗi biến số cho ra kết quả khác nhau. U22 hoàn toàn có thể thắng ĐTQG", ông Park nói, song cũng cho rằng nếu trận đấu có sự chênh lệch thì cũng cần phải mổ xẻ, hoàn thiện hơn.

Thủ môn ĐTQG Bùi Tấn Trường nhìn nhận, nếu ĐTQG thắng U22 là điều bình thường, còn kết quả ngược lại sẽ là động lực cho U22.

Còn tuyển thủ U22 Dụng Quang Nho bày tỏ: "Toàn đội đang rất tự tin, mong muốn được học hỏi các anh, trau dồi kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng ít nhất 1 trận trong 2 trận giao hữu tới".

Đội trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Trần Việt Cường cho biết vừa qua U22 Việt Nam có nhiều đợt tập trung với thời gian và quân số thay đổi.

"Mỗi đợt tập trung đều có người mới, toàn đội cố gắng hoàn thành các giáo án của thầy, hoà nhập. Trận giao hữu tới với ĐTQG chắc chắn là cơ hội quý để chúng tôi học hỏi, tiến bộ hơn", Việt Cường nói.

HLV Park Hang-seo nói vui rằng hiện ông vẫn chưa biết sẽ "phân thân" cho hai đội tuyển hay sẽ chọn ngồi ghế huấn luyện đội nào.

"Là HLV trưởng, tôi muốn quan sát từ trên cao để có cái nhìn tổng thể. Trên sân có nhiều tình huống, đột biến xảy ra và tôi nghĩ các trợ lý sẽ giúp tôi chỉ đạo. Tôi sẽ bàn bạc với trợ lý để có danh sách tốt nhất cho hai đội khi thi đấu. Các trợ lý đều đã nhận thức đúng, đầy đủ trong việc phân công công việc. Tôi đã phân vai và nghĩ họ biết sẽ phải làm gì", ông Park nói thêm.

HLV Park Hang Seo nhận tin dữ từ học trò cưng HLV Park Hang Seo nhận tin dữ từ học trò cưng
Thầy Park thừa nhận khó khăn trước sự thật này ở U22 Việt Nam Thầy Park thừa nhận khó khăn trước sự thật này ở U22 Việt Nam

/ anninhthudo.vn