HLV Park Hang-seo mạo hiểm với những phương án thay Văn Thanh?

Nhìn vào danh sách triệu tập 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã chơi một ván bài mạo hiểm với các phương án thay thế Văn Thanh.

Nếu được hỏi ai là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong suốt một năm nhiệm kỳ làm HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo thì người đó không ai khác chính là Vũ Văn Thanh. 1914 phút là khoảng thời gian mà Văn Thanh đã được thầy Park sử dụng từ giao hữu cho đến hai giải đấu trẻ châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. “Người không phổi” quê Hải Dương chỉ vắng mặt trong đúng 2/23 trận mà thầy Park nắm quyền. Ở tất cả các trận đấu quan trọng, Văn Thanh đều xuất hiện, thậm chí đa số là chơi trọn vẹn thời gian diễn ra trận đấu.

hlv park hang seo mao hiem voi nhung phuong an thay van thanh

Đức Huy là một trong những phương án có thể đá thay Văn Thanh ở cánh phải - Ảnh: Trí Công

Cũng chính vì tầm quan trọng rất lớn như thế mà khi Văn Thanh không thể có tên trong đợt tập trung AFF Cup 2018và thậm chí là VCK Asian Cup 2019 vì chấn thương dây chằng, HLV Park Hang-seo lập tức đứng ngồi không yên. Câu hỏi lập tức được đặt ra cho ông rằng ai đủ khả năng thay thế Văn Thanh ở hành lang phải, trong sơ đồ đòi hỏi những cầu thủ chạy cánh phải đảm bảo một nền tảng thể lực rất tốt để lên công về thủ trong suốt cả trận đấu.

Câu trả lời mang tính sơ bộ của thầy Park khiến rất nhiều người ngỡ ngàng. Không phải Văn Kiên, Đình Hoàng hay Anh Hùng - những hậu vệ đá cánh phải sở trường ở V.League mà niềm tin của HLV người Hàn Quốc lại đặt lên vai bộ đôi Văn Thành và Đức Huy. Thực tế cả hai cái tên kể trên đều là mẫu cầu thủ hoạt động khá đa năng. Nếu như Văn Thành trong một vài trận đấu được đánh giá tròn vai ở cánh phải với khả năng hỗ trợ tấn công tốt thì xuất phát điểm của Đức Huy chính là hậu vệ phải. Tuy nhiên sau đó, anh thi đấu thường xuyên ở cánh trái trước khi gây ấn tượng khi được kéo vào đá tiền vệ phòng ngự.

Nói như vậy để thấy được rằng, cả hai cầu thủ này đều không thuộc diện xuất sắc để khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm thay thế hình bóng của Văn Thanh. Điều đó cũng cho thấy một ván bài mà HLV Park Hang Seo quyết định mạo hiểm trong việc dùng người.

Có thể trong một tháng rèn quân tới đây, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn để huấn luyện hai cầu thủ kể trên về kỹ năng từ tấn công đến phòng ngự. Hoặc cũng có thể một phương án C nào đó bất ngờ được thầy Park sử dụng ở AFF Cup 2018. Đó là câu chuyện của tương lai. Còn lúc này, người hâm mộ vẫn lo lắng về chỗ trống mà Văn Thanh để lại.

hlv park hang seo mao hiem voi nhung phuong an thay van thanh VFF tìm được phiên dịch mới cho HLV Park Hang-seo

Trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 11/10. Người mới thay thế trợ lý cũ Lê ...

hlv park hang seo mao hiem voi nhung phuong an thay van thanh Nhiều cái tên lạ trong danh sách tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

Sáng 9/10, HLV Park Hang-seo thông báo triệu tập hàng loạt tân binh trong bản danh sách tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018.

hlv park hang seo mao hiem voi nhung phuong an thay van thanh HLV Park Hang-seo gọi tám cầu thủ Hà Nội lên tuyển Việt Nam

30 cầu thủ được triệu tập lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tám trong số này là thành viên đội tân vô địch ...

hlv park hang seo mao hiem voi nhung phuong an thay van thanh Hàng trăm em nhỏ cười rạng rỡ, vây kín HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo thân thiện, gần gũi trong buổi giao lưu với các em nhỏ tại Quy Nhơn trong chương trình “Gieo mơ ước - ...

/ http://danviet.vn