HLV Park Hang Seo: Đơn giản không chỉ là một người thầy

Hôm nay 4.1.2019 là sinh nhật lần thứ 60 của HLV Park Hang Seo. Ông đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng hàng triệu trái tim yêu bóng đá của người hâm mộ (NHM) nước nhà.

hlv park hang seo don gian khong chi la mot nguoi thay
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đ.H

Hôm nay 4.1.2019 là sinh nhật lần thứ 60 của HLV Park Hang Seo. Ông đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng hàng triệu trái tim yêu bóng đá của người hâm mộ (NHM) nước nhà.

Chuyên gia tâm lý, người truyền lửa

Về Việt Nam, từ bản CV không mấy ấn tượng khi không có dấu ấn gì đặc biệt ngoài việc là trợ lý của HLV huyền thoại Guus Hiddink ở World Cup 2002, không ai dám đặt niềm tin lớn vào HLV người Hàn, nhưng chính ông đã đập tan mọi hoài nghi bằng những thành tích tuyệt vời cùng các đội tuyển năm 2018. Không chỉ ở dấu ấn chuyên môn, ông còn chiếm trọn tình cảm của cầu thủ và người hâm mộ bằng những cử chỉ ân cần, thân thiết.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, sự sợ hãi và tâm lý yếu đã không còn gò bó đôi chân của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để họ thăng hoa trên sân cỏ. Thầy Park luôn có những tuyệt chiêu giúp học trò vượt qua các nỗi sợ hãi khi thi đấu trên sân đối phương.

Đặc biệt trong trận chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua trên sân Bukit Jalil dưới sức ép của 80.000 cổ động viên “Ngài” Park đã nói: “Tôi có chút lo lắng, nhưng vẫn cố bình tĩnh để trấn an các cầu thủ. Tôi nói với các cầu thủ là mình không hiểu tiếng Malaysia. Vậy khi vào sân không biết cổ động viên họ cổ vũ như thế nào nên cứ coi như họ đang cổ vũ mình đi!”.

HLV Park truyền sự nhiệt huyết của bản thân mình đến các học trò thông qua cách chỉ đạo máu lửa trên băng ghế huấn luyện. Có thể thấy, ông rất ít khi ngồi trên ghế mà thường xuyên đi sát đường biên chỉ đạo, hò hét, thôi thúc các cầu thủ chiến đấu hết khả năng của mình. Khi bàn thắng được ghi, thầy Park ăn mừng như thể chính mình đã ghi bàn thắng đó vậy. Nhưng ông không quên chỉ đạo toàn đội phải giữ nguyên cự li đội hình, luôn luôn tập trung và không được chủ quan.

Một HLV đặc biệt

Ắt hẳn người dân Việt Nam không thể quên được bàn thua ở phút 119 dưới cơn mưa tuyết ở Thường Châu trong trận chung kết U23 Châu Á ngày 27.1.2018. Bàn thua đó khiến Quang Hải, Xuân Trường, thủ môn Tiến Dũng… tập thể U23 Việt Nam đã gục xuống sân không cầm được nước mắt khi chứng kiến đối thủ nâng cao cúp vô địch.

Tất cả như một tráng ca với tất cả tập thể U23 và NHM bóng đá nước nhà. Nhưng rồi HLV Park Hang Seo đến an ủi các học trò như tình cảm của người cha dành cho các cậu con trai trẻ của mình.

Để xé tan bầu không khí u buồn, HLV Park Hang-seo đã nói: “Tại sao chúng ta lại phải cúi đầu, chúng ta đã nỗ lực hết sức mình mà”. Những lời nói đanh thép đó như lời dặn dò của người cha dành cho những đứa con của mình trong những vấp ngã đầu đời.

Chính lời nói đó khiến cho các cầu thủ trẻ đó đứng dậy tạo nên động lực to lớn cho chính họ và bóng đá Việt Nam tiến tới các thành công trong năm 2018 từ hạng tư tại ASIAD, viên mãn nhận là chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm ròng chờ đợi.

Sinh nhật lần thứ 60 của HLV Park Hang Seo, xin gửi những lời chúng tốt đẹp nhất đến HLV đáng kính là người thầy, nhà tâm lý của đội tuyển Việt Nam. Bóng đá Việt Nam luôn cảm ơn đến công sức và cống hiến của ông.
hlv park hang seo don gian khong chi la mot nguoi thay HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam có phương án giành kết quả có lợi

HLV Park Hang Seo tin rằng đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Iraq tối nay.

hlv park hang seo don gian khong chi la mot nguoi thay HLV Park Hang Seo: "Việt Nam phải giữ sạch lưới trước Iraq"

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng tuyển Việt Nam trước khi nghĩ tới việc ghi bàn thì phải giữ sạch lưới khi đối đầu ...

hlv park hang seo don gian khong chi la mot nguoi thay Đài truyền hình Hàn làm điều bất ngờ dành cho HLV Park Hang Seo

Sự xuất hiện của HLV Park cũng đã tạo nên một kỷ lục chưa từng có trên truyền hình Hàn.

/ https://laodong.vn