HLV Loew: 'Vị thế vô địch khiến Đức trở thành kẻ thù của thế giới'

Chia sẻ trước ngày khai màn World Cup 2018, HLV Joachim Loew cho biết tuyển Đức sẽ rất vất vả để bảo vệ cúp vàng thế giới.

Tại World Cup 2014, thầy trò HLV Loew xuất sắc đánh bại Argentina ở trận chung kết và trên đỉnh cao thế giới. Sau 4 năm, tuyển Đức chuẩn bị bắt đầu hành trình khó khăn hơn rất nhiều là bảo vệ cúp vàng danh giá. Trao đổi với DFB, HLV Loew thừa nhận đội bóng của mình sẽ gặp nhiều thách thức.

“Sau World Cup 2014, các đội bóng đều cải thiện rất nhiều. Pháp tốt hơn, Tây Ban Nha dần lấy lại hình ảnh, Brazil và Argentina thì đang tràn đầy khí thế. Khi là đương kim vô địch thế giới, nhà vô địch của Confederations và đứng số 1 ở bảng xếp hạng FIFA, bạn tất nhiên là kẻ thù chung của cả thế giới”, Loew nhận định.

hlv loew vi the vo dich khien duc tro thanh ke thu cua the gioi
Joachim Loew đã lường trước khó khăn ở World Cup 2018.

World Cup 2010, Italy tham dự với tư cách là nhà vô địch, nhưng bị loại ngay từ vòng bảng. Tương tự là viễn cảnh của Tây Ban Nha ở World Cup 2014. Đây là lời cảnh báo cho Đức khi trong bóng đá không gì là không thể, dù rằng đội bóng đó đang ở vị trí số 1 thế giới. Loew bật mí cách mà đội bóng của ông đối phó với khó khăn.

“Từ tháng 3, tuyển Đức đã có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Từ buổi tập luyện thể lực cho đến chiến thuật, toàn bộ thành viên trong đội đều thể hiện quyết tâm cao. Tôi muốn các cầu thủ làm quen trước với áp lực khi mang trên mình trọng trách lớn. Điều đó thật sự quan trọng”.

Trên tờ Bild cách đây không lâu, tiền vệ Toni Kroos khẳng định tuyển Đức ở World Cup 2018 tốt hơn khá nhiều so với giải đấu 4 năm về trước. Dù vậy, HLV Loew khiêm tốn nói rằng, “Cỗ xe tăng” chưa phải là tập thể hoàn hảo để chinh phục danh hiệu một cách dễ dàng.

“Tôi chỉ có thể nói rằng Đức sẽ cố hết sức. Đội bóng không thể vô địch nếu mắc quá nhiều sai lầm như trận giao hữu với Áo vừa qua. Khâu tấn công, tôi cho rằng tuyển Đức thật sự ấn tượng ở thời điểm này. Thế nhưng, yếu tố quan trọng để làm nên chức vô địch chính là hàng phòng ngự. Điều này cần phải kiểm chứng qua từng trận”.

hlv loew vi the vo dich khien duc tro thanh ke thu cua the gioi
Tuyển Đức đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương.

Ở World Cup 2014, kể từ vòng 16 đội, Đức chỉ để thủng lưới 2 bàn ở trận gặp Algeria (vòng 16 đội) và Brazil (bán kết). Thế nhưng, 2 bàn thắng này chỉ đến khi thầy trò Loew chắc chắn có được chiến thắng.

Thống kê từ ESPN chỉ ra, 4 kỳ World Cup gần nhất, cứ sau 579 phút, các nhà vô địch thế giới mới để thủng lưới 1 bàn. Vì vậy, phòng ngự không gì khác là yếu tố quyết định đến cơ hội bảo vệ danh hiệu của Đức ở World Cup 2018.

So với các giải đấu lớn trước đó, tuyển Đức có sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup 2018. Bằng chứng là việc toàn bộ cầu thủ ở danh sách triệu tập đều khỏe mạnh, có được thể trạng sung mãn. Marco Reus, người liên tiếp bỏ lỡ World Cup 2014, Euro 2016 vì chấn thương, cũng đã sẵn sàng hướng đến nước Nga.

World Cup 2018, Đức nằm ở bảng F cùng 3 đối thủ Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Mục tiêu của thầy trò Loew không gì khác ngoài vị trí nhất bảng, qua đó né được đội mạnh nhất ở bảng E, nhiều khả năng sẽ là Brazil.

hlv loew vi the vo dich khien duc tro thanh ke thu cua the gioi

Marco Reus - người nắm vận mệnh của đội tuyển Đức?

Trải qua 4 năm dài khắc khoải, cơ hội dành cho Marco Reus cũng tới. Tiền vệ người Đức đã chờ đợi quá lâu để ...

hlv loew vi the vo dich khien duc tro thanh ke thu cua the gioi

Lịch thi đấu bảng F ở World Cup 2018: Khó cản đương kim vô địch Đức

Thầy trò Joachim Loew bước vào vòng chung kết World Cup 2018 với tư cách là đương kim vô địch. Sở hữu đội hình chất ...

https://news.zing.vn/hlv-loew-vi-the-vo-dich-khien-duc-tro-thanh-ke-thu-cua-the-gioi-post851452.html

/ Zing