HLV Lê Thụy Hải: Trợ lý cho Hiddink thì tài năng không thể bàn cãi

HLV Lê Thụy Hải tin rằng với tư cách cựu trợ lý của Guus Hiddink, tài năng của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo là không thể tranh cãi.

hlv le thuy hai tro ly cho hiddink thi tai nang khong the ban cai HLV Park Hang-seo từng bị sa thải vì không thay thế được Guus Hiddink
hlv le thuy hai tro ly cho hiddink thi tai nang khong the ban cai Cựu HLV U23 Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam
hlv le thuy hai tro ly cho hiddink thi tai nang khong the ban cai
Quyết định bổ nhiệm Park Hang-seo vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được tiến hành rất nhanh và đầy bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức có HLV trưởng mới vào chiều tối qua. Tân HLV trưởng Park Hang-seo sinh năm 1959. Trong sự nghiệp của mình, ông Park từng là trợ lý số một của Guus Hiddink trên hành trình lịch sử ở World Cup 2002 cùng đội tuyển Hàn Quốc. Bản thân ông Park cũng có nhiều trải nghiệm đỉnh cao ở U23 Hàn Quốc và hàng loạt đội bóng K-League khác.

Đánh giá về tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, cựu HLV trưởng Bình Dương Lê Thụy Hải tin rằng: “Ông Park có CV quá tốt. Tài năng của ông ấy là điều chúng ta không thể bàn cãi nữa. Chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn thế. HLV nội thì làm sao so được với HLV ngoại nhất là khi ông ấy đã có thành tích tốt như vậy. Làm trợ lý cho Guus Hiddink thì quá là giỏi rồi. Song song với đó, ông ấy lại có thành tích châu Á khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Chúng ta nên mừng vì Liên đoàn đã chọn được một HLV mới tốt như thế”.

Trước đó, VFF từng tiết lộ quá trình tìm kiếm HLV mới sẽ chỉ kết thúc vào cuối tháng 10. Nhưng với việc bổ nhiệm ông Park, tiến trình này đã được rút ngắn đáng kể.

hlv le thuy hai tro ly cho hiddink thi tai nang khong the ban cai
HLV Park Hang-seo (trái) và HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc.

Đó cũng là điều khiến HLV Lê Thụy Hải băn khoăn: “Tại sao Liên đoàn phải vội vã như vậy? Để ông ấy đảm đương tất cả các đội U23 và tuyển quốc gia có hợp lý không? Và liệu ông ấy có chấp nhận trợ lý người Việt không? Tôi nghĩ khi để ông ấy một mình làm cả 3 đội, VFF chỉ tính phương án tức thời trước mắt. Họ chỉ muốn lấy thành tích để làm một điều gì đó."

Chiến lược gia giàu thành tích nhất lịch sử V-League cho rằng để bóng đá Việt Nam tiến lên, chúng ta cần đầu tư mạnh hơn vào đào tạo trẻ và tìm kiếm HLV phù hợp để phát huy tối đa tiềm năng của lớp trẻ ấy. Còn cách làm hiện tại của VFF chỉ là giải pháp tình thế, chưa thể giúp bóng đá Việt Nam tạo được điều gì đặc biệt.

HLV Lê Thụy Hải cũng khẳng định ông sẽ không lên làm trợ lý cho HLV Park trong trường hợp ông thầy Hàn Quốc cần những người bản địa hỗ trợ. Ông Hải giải thích: “Không, tôi lên làm gì đâu. Người như mình lên làm còn phải qua ông phiên dịch, lủng củng lắm. Chúng ta đừng có suy nghĩ rằng cứ phải hiểu bóng đá Việt Nam này nọ. Bóng đá có ngôn ngữ chung rồi. Ông ấy có đẳng cấp, ông ấy sẽ tự làm được thôi”.

Hiện các điều khoản hợp đồng giữa VFF và ông Park vẫn chưa được công bố. Chiến lược gia 58 tuổi còn nhiều nhiệm vụ dở dang ở đội hạng 3 Hàn Quốc Changwon FC. Ông sẽ giải quyết nốt công việc trước khi sang Việt Nam và dự lễ công bố chính thức hôm 14/10 tới.

http://news.zing.vn/hlv-le-thuy-hai-tro-ly-cho-hiddink-thi-tai-nang-khong-the-ban-cai-post783564.html

/ Thanh Hà / Zing