HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC?

Lép vế trước Hà Nội FC ở 10 lần chạm trán gần nhất tại V-League, HAGL của Kiatisak có thể thay đổi lịch sử trong trận đấu ngày 18/4 tới đây?

5 năm qua, không đội bóng nào ở V-League gieo cho HAGL nhiều nỗi ám ảnh như Hà Nội FC. 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai CLB, Hà Nội FC thắng 6, hòa 2, chỉ thua 2 lần trước HAGL. Nguyễn Văn Quyết cùng đồng đội ghi 26 bàn vào lưới đối thủ, trung bình 2,6 bàn/trận.

Trong cả 6 chiến thắng trước HAGL, Hà Nội FC đều ghi 3 bàn trở lên, trong đó có 5 chiến thắng với cách biệt lớn hơn 2 bàn. Trận thắng đậm nhất của đội bóng Thủ đô trước đối thủ là màn hủy diệt HAGL với tỷ số 5-0 ở lượt đi mùa 2018.

Mùa giải trước, Hà Nội FC có hai lần chạm trán HAGL và đều giành được chiến thắng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới (3-0 sân nhà, 4-0 sân khách). HAGL từng có thành tích bất bại trên sân nhà Pleiku ở giai đoạn 1 mùa giải 2020, trước khi để Hà Nội FC nhấn chìm 4 bàn không gỡ tại "tổ ấm".

10 lần gần nhất so tài với Hà Nội FC trên sân Pleiku, HAGL nhỉnh hơn với 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 thất bại, nhưng chủ yếu những lần ăn mừng của đội bóng phố Núi diễn ra từ năm 2017 trở về trước. Từ mùa 2018 đến nay, HAGL hòa 1, thua 2 trước Hà Nội FC ở Pleiku, thủng lưới tới 9 bàn.

HAGL có thành tích đối đầu không tốt với Hà Nội FC, nhưng ở mùa giải thăng hoa với sự hoàn mỹ về cả lối chơi và sự hiệu quả, đội bóng của Kiatisak Senamuang có thể phá vỡ mọi khuôn khổ.

HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC?  - 1
HAGL đang bay cao.

HAGL vừa có chuỗi 450 phút giữ sạch lưới ở V-League (chấm dứt sau trận thắng 4-3 trước CLB Nam Định), thành tích mà ở hai mùa giải vô địch, đội bóng phố Núi cũng không có được.

Đội chủ sân Pleiku đã bất bại 8 trận gần nhất (thắng 7) và có tinh thần cực cao. Ngoài Nguyễn Tuấn Anh, HAGL có lực lượng tối ưu, đối lập với cơn khủng hoảng chấn thương ở Hà Nội FC khi cả Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu (chấn thương) hay Bùi Hoàng Việt Anh (treo giò) đều chưa thể trở lại.

An ủi cho Hà Nội FC là đội trưởng Văn Quyết đã trở lại sau án phạt cấm thi đấu. Văn Quyết là "hung thần" của HAGL với 8 bàn thắng từng ghi vào lưới đội bóng này. Nếu đánh bại HAGL ngày 18/4 tới, Hà Nội FC sẽ thu hẹp cách biệt với ngôi đầu. Ngược lại, đội bóng Thủ đô sẽ bị đối thủ bỏ xa 12 điểm và còn rất ít cơ hội trong cuộc đua danh hiệu.

Công Phượng, Văn Toàn lập công, HAGL chiếm lại ngôi đầu V-League Công Phượng, Văn Toàn lập công, HAGL chiếm lại ngôi đầu V-League

Hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Toàn giúp HAGL hạ SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách, qua đó xây chắc ngôi đầu ...

HAGL, Kiatisak giành danh hiệu đầu tiên ở V-League 2021 HAGL, Kiatisak giành danh hiệu đầu tiên ở V-League 2021

HAGL thâu tóm những giải thưởng đầu tiên của mùa giải V-League 2021.

/ vtc.vn