HLV Indonesia bị sa thải sau SEA Games 30

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã ra quyết định sa thải HLV Indra Sjafri, cho dù U22 Indonesia do ông dẫn dắt đã thi đấu khá ấn tượng tại SEA Games 30.

Đây là quyết định khá bất ngờ của Liên đoàn bóng đá Indonesia, bởi ngay sau khi kết thúc SEA Games 30, LĐBĐ Indonesia vẫn khẳng định sẽ khen thưởng cho thành tích vào đến chung kết của thầy trò HLV Indra Sjafri, bởi mục tiêu trước SEA Games của họ chỉ là vào bán kết. Thậm chí có tin đồn, chiến lược gia 56 tuổi còn được lựa chọn cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia.

hlv indonesia bi sa thai sau sea games 30
Ông Indra Sjafri

Tại SEA Games 30, U22 Indonesia do ông Indra Sjafri dẫn dắt thi đấu khá ấn tượng. Ngay trận ra quân, U22 Indonesia bất ngờ thắng đương kim vô địch Thái Lan 2-0. Sau đó, U22 Indonesia thắng dễ dàng U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei. Tại vòng bảng, U22 Indonesia chỉ chịu thua U22 Việt Nam ở những phút cuối cùng. U22 Indonesia còn là đội có chiến thắng cách biệt nhất tại SEA Games 30 với chiến thắng 8-0 trước U22 Brunei.

Tuy nhiên, trong trận tứ kết với U22 Myanmar, U22 Indonesia cần tới 120 phút thi đấu mới loại được U22 Myanmar. Và có lẽ Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn không thể "nuốt trôi" việc thua U22 Việt Nam tới 3 bàn không gỡ trong trận chung kết. Đây là một trong những kết quả cách biệt nhất trong trận chung kết các kỳ SEA Games. Trước trận đấu, HLV Indra Sjafri phát biểu "đã lên nhiều phương án chiến thuật để đánh bại U22 Việt Nam", thế nhưng trong suốt 90 phút thi đấu, U22 Indonesia hoàn toàn lép vế trước U22 Việt Nam.

Được biết, hiện tại, Indonesia đang gấp rút thương thảo với các ứng viên Luis Milla, Shin Tae Yong, Vincenza Annese cho chiếc ghế HLV trưởng Indonesia.

hlv indonesia bi sa thai sau sea games 30 Đè bẹp U22 Indonesia, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

U22 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 30 sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước U22 Indonesia.

hlv indonesia bi sa thai sau sea games 30 "U22 Indonesia đang lo sợ, U22 Việt Nam thắng dễ nếu mở tỷ số"

Chuyên gia quốc tế khẳng định U22 Việt Nam có lợi thế tâm lý hơn đối thủ ở trận chung kết lịch sử này.

hlv indonesia bi sa thai sau sea games 30 Giải mã lối chơi của Indonesia ở SEA Games 30

Indonesia, đối thủ của Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019 tối nay 10/12, nguy hiểm ở những pha tấn công từ hai bên ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống