HLV Chu Đình Nghiêm: Hà Nội FC là một gia đình

HLV của CLB Hà Nội FC đã khẳng định như thế sau khi cùng đội bóng đánh bại Viettel để có lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cup Quốc gia vào tối 20/9

Ông Nghiêm khẳng định cảm thấy rất vinh dự sau khi cùng các học trò đoạt Cup Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp. Vị chiến lược gia 48 tuổi cũng cho biết CLB Hà Nội FC như một gia đình, đội bóng luôn có những mục tiêu rõ ràng trong một mùa giải đồng thời mỗi cầu thủ luôn cố gắng hết mình để cống hiến mỗi khi ra sân.

Hà Nội FC dù được đánh giá cao hơn nhưng đã phải rất vất vả mới đánh bại được Viettel trong trận chung kết Cup Quốc gia 2020. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã gây bất ngờ khi cầm cự trước đối thủ cùng thành phố tới phút 80, thậm chí họ còn có bàn vươn lên dẫn trước của Trần Ngọc Sơn.

Tuy nhiên chỉ 10 phút lơ đãng cuối trận, cộng với thể lực suy giảm đã khiến Viettel phải nhận "trái đắng" với 2 bàn thua liên tiếp. Những pha lập công của Thái Qúy và đặc biệt là Quang Hải giúp Hà Nội FC hoàn tất cú lội ngược dòng để một lần nữa đoạt Cup Quốc gia.

"Giành Cúp quốc gia là thành quả của cả tập thể đội bóng, tôi xin cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực để có được thành tích hôm nay. Mục tiêu của CLB Hà Nội là bảo vệ Cúp quốc gia và vô địch V-League. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành nửa chặng đường và thời gian tới sẽ toàn tâm toàn ý tập trung cho V-League". HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu sau trận đấu tối 20/9.

Ông Nghiêm tiếp tục tỏ ra khiêm tốn khi nói đến từ may mắn trong bàn gỡ hòa. HLV trưởng của Hà Nội FC chia sẻ ông không muốn giải quyết trận đấu trên chấm đá phạt luân lưu và sau khi nhận bàn thua ông đã chỉ đạo học trò đẩy mạnh tấn công. Bàn thắng của Trương Văn Thái Qúy đã giải tỏa áp lực cho Hà Nội FC.

Trong trận chung kết Cup Quốc gia, Quang Hải lại tỏa sáng khi số 19 của Hà Nội FC là người hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục của các nhà đương kim vô địch bằng pha lập công ở cuối trận.

Vị chiến lược gia người Thanh Hóa tiếp tục khẳng định Quang Hải đang dần lây lại phong độ đỉnh cao. Ông Nghiêm chia sẻ về việc mình từng khuyên bảo cậu hoc trò cố gắng tránh đọc những tin tức hay bình luận tiêu cực về bản thân trên truyền thông để tập trung hoàn toàn cho việc chơi bóng

Bình Ngọc Sơn

Quang Hải toả sáng đưa Hà Nội FC vào lịch sử cúp Quốc gia Quang Hải toả sáng đưa Hà Nội FC vào lịch sử cúp Quốc gia
Chung kết Cúp Quốc gia Hà Nội FC vs Viettel đón 3000 khán giả Chung kết Cúp Quốc gia Hà Nội FC vs Viettel đón 3000 khán giả

/ cand.com.vn