HLV Campuchia đọc vị tường tận cầu thủ Việt Nam

HLV Leonardo Vitorino của Campuchia tuyên bố hiểu rất rõ cầu thủ của Việt Nam, theo đó sẽ có sách lược phù hợp để tìm kết quả khả quan vào ngày mai (5/9).

Nhà cầm quân người Brazil nói: "Trước đây, tôi từng dẫn quân sang Việt Nam thi đấu với CLB Đà Nẵng. Do đó, tôi rất rành cầu thủ ở đây. Tôi biết tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Họ là đội bóng có sự kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games và lứa cầu thủ ở đội tuyển quốc gia đầy kinh nghiệm".

HLV Leonardo Vitorino không nói những lời xã giao. Ông còn chỉ ra nhiều tên tuổi nổi bật của bóng đá Việt Nam như tiền vệ Lương Xuân Trường, khoác áo Gangwon FC tại Hàn Quốc.

hlv campuchia doc vi tuong tan cau thu viet nam
HLV của Campuchia biết rất rõ tình hình của tuyển Việt Nam, từ HLV tạm quyền Mai Đức Chung đến cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất tại V.League 2017.

Biết rõ đội tuyển Việt Nam rất mạnh, nhà cầm quân người Brazil đã yêu cầu học trò phải thật tôn trọng đối thủ. Ông cũng đánh giá cuộc đối đầu ngày mai (5/9) sẽ rất khó khăn.

"Dù đội tuyển Việt Nam vừa thay HLV sau kỳ SEA Games 29, tuy nhiên đây vẫn là đội tuyển mạnh. Song, Campuchia có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Ngoài ra, trong tay tôi cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ đang tiến bộ rất nhanh. Do đó, tôi tin Campuchia sẽ giành được kết quả khả quan. Mục tiêu của tôi trong trận đấu sắp tới là có điểm", HLV Leonardo Vitorino nói.

Khi được hỏi chi tiết về những cầu thủ Việt Nam, đặc biệt tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Leonardo Vitorino không đi sâu vào vấn đề này. Theo đó, ông cho rằng tinh thần tập thể mới quan trọng và những cá nhân dù xuất sắc mấy nếu thiếu đi đức tính này sẽ khó thu được thành công.

Trong thành phần Campuchia những năm gần đây nổi lên tiền đạo Chan Vathanaka, biệt danh "Messi của Campuchia". Cây săn bàn này từng thi đấu rất nổi bật tại AFF Cup 2016, nơi anh ghi được 2 bàn. Hàng thủ tuyển Việt Nam đã được đối đầu với trung phong sinh năm 1994 khi đánh bại đối thủ 2-1 ở vòng bảng.

Nhận xét về Chan Vathanaka, HLV Leonardo Vitorino cho rằng mọi người không nên so sánh tiền đạo này với Messi. Ông giải thích: "Tôi không muốn đề cập học trò của mình với Messi. Siêu sao người Argentina là thiên tài, cầu thủ hay nhất thế giới và chỉ có một trên hành tinh. Môi trường thi đấu của Messi cũng khác nữa, anh ấy chơi bóng tại La Liga, Champions League...".

hlv campuchia doc vi tuong tan cau thu viet nam
Thủ quân Văn Quyết và chân sút Chan Vathanaka, biệt danh "Messi của Campuchia" sẽ đối đầu vào ngày mai 5/9.

Cũng theo ông thầy người Brazil, bản thân không bao giờ khen ngợi Chan Vathanaka một cách lộ liễu vì chân sút này vẫn đang trong quá trình phát triển và tương lai hãy còn xán lạn.

Sau cùng, HLV Leonardo Vitorino gửi lời khuyên sâu sắc đến các cổ động viên, ông muốn người hâm mộ Campuchia hãy đến sân để cổ vũ hai đội theo đúng tinh thần thể thao cao thượng.

"Mong mọi người hãy giữ cho mình sự tỉnh táo khi tới sân và tận hưởng trận đấu này đúng nghĩa. Đây là trận đấu bóng đá, chứ không phải trận chiến", chiến lược gia 43 tuổi nói.

hlv campuchia doc vi tuong tan cau thu viet nam
Bảng xếp hạng vòng loại Asian Cup 2019.

http://news.zing.vn/hlv-campuchia-doc-vi-tuong-tan-cau-thu-viet-nam-post776880.html

/ Nguyên Trí / Zing