Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19

TP Đà Nẵng đang có 2.385 cử tri cách ly tại nhà, 6.706 cử tri cách ly tập trung hoặc trong các khu vực phong tỏa vì dịch COVID-19 nên ngày bầu cử cũng rất đặc biệt.

Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 1
Từ 9h ngày 23/5, 315 cử tri sinh sống trong chung cư F-Home (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) bắt đầu thực hiện các thủ tục bầu cử. Chung cư này có trường hợp mắc COVID-19 sinh sống nên đang trong thời hạn phong tỏa ở ngày thứ 16.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 2
Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thạch Thang cho biết, công tác bầu cử tại đây được thực hiện theo đúng kịch bản của Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng đề ra. Thùng phiếu được đặt bên ngoài hàng rào cách ly. Các cử tri lần lượt di chuyển đến nơi nhận phiếu, bỏ phiếu... đảm bảo khoảng cách, mang khẩu trang và sát khuẩn tay.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 3
Tại khu cách ly chung cư 12T3, lực lượng lượng làm nhiệm vụ bầu cử đưa hòm phiếu đến từng căn hộ để cử tri bỏ phiếu nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19. Tại khu chung cư này có 220 cử tri.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 4
Cử tri tại khu cách ly chung cư 12T3 thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày ngày hội lớn của đất nước.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 5
Nữ nhân viên y tế làm việc trong khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng bỏ phiếu bầu ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND thành phố các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 7.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 6
TP Đà Nẵng đang có 2.385 cử tri cách ly tại nhà, 6.706 cử tri cách ly tập trung hoặc trong các khu vực phong tỏa nên ngày bầu cử cũng rất đặc biệt. Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, thùng phiếu và các vật dụng khác sẽ được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 7
Trong hôm nay, gần 750.000 cử tri thành phố Đà Nẵng có mặt tại các điểm đầu cử trên toàn thành phố để bỏ phiếu. Vợ chồng ông Trương Văn Đại (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cùng nhau đi bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 - 8
Đến 10h, tại Đà Nẵng đã có hơn 355.000 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 52,64% trên tổng số hơn 750.000 cử tri thành phố. Thông tin từ các địa phương báo về Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng cho hay, có 5 cử tri thân nhiệt cao đã được cách ly tạm thời ngay tại điểm bầu cử để theo dõi sức khỏe.

/ vtc.vn