Hiệu trưởng đang là F0 vẫn đến trường: Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định chỉ là F1

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa lên tiếng về vụ việc thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn đang là F0, nhưng vấn đến trường.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn (quận 7) là F1 chứ không phải F0. Tuy nhiên, việc thầy Nam là F1, nhưng vẫn đến trường lấy laptop và hồ sơ là vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Hiệu trưởng đang là F0 vẫn đến trường: Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định chỉ là F1  - 1
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo ông Hiếu, ngày 13/1, nhà thầy Nam có cháu nhỏ 20 tháng tuổi mắc COVID-19. Lúc đó, thầy gọi điện cho cán bộ thuộc Tổ COVID cộng đồng của trường để thông báo, nhưng không hiểu sao cán bộ tổ lại nghe là thầy Nam có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Từ việc nghe nhầm này, Tổ COVID cộng đồng của trường báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 (nơi trường trú đóng), thầy Hiệu trưởng là F0.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, thầy Nam ở nhà từ khi biết cháu mình là F0, đến sáng 17/1 có vào trường để lấy máy móc. Khi vào trường, thầy Nam test nhanh ở trường cho kết quả 2 vạch. Đến 18/1, y tế phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức (nơi thầy Nam cư trú) test lại, kết quả kit test có 1 vạch và kết luận là thầy Nam không mắc COVID-19.

"Sở GD&ĐT phê bình cá nhân thầy Nam thuộc diện F1, nhưng vẫn đến trường là vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Sở cũng phê bình Tổ COVID cộng đồng Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn không xác minh sự việc rõ ràng mà đã làm báo cáo khiến dư luận có thông tin rằng thầy hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường làm việc", ông Hiếu nói.

Trước đó, ngày 17/1, có thông tin thầy Phạm Thanh Nam, trong tình trạng đang mắc COVID-19, vào Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn, nơi ông là hiệu trưởng, lấy laptop và hồ sơ.

Theo lý giải của thầy Nam, do đang trong thời gian cách ly tại nhà, công việc lại nhiều nên muốn vào trường lấy laptop về làm việc. Khi vào phòng lấy máy tính, ông ngồi lại 5 - 10 phút.

Trường có hai khu tách biệt dành cho học sinh tiểu học và học sinh THCS - THPT; phòng làm việc của thầy Nam nằm ở khu tiểu học. Thời điểm hiệu trưởng đến trường lấy đồ, nơi này không có học sinh và ông cũng không tiếp xúc với ai (học sinh tiểu học tại TP.HCM hiện chưa đến trường).

Trước thông tin hiệu trưởng F0 vẫn đến trường làm việc, ngày 19/1, UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT TP.HCM làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn, báo cáo UBND TP, thực hiện trong 3 ngày làm việc.

UBND TP.HCM cũng đề nghị Sở GD&ĐT TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện quán triệt toàn thể công chức, viên chức, nhất là giáo viên đang tham gia công tác tại các cơ sở giáo dục phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; cá nhân nào không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xem xét xử lý theo quy định.

MAI CÁT

Khi nào F0 khỏi bệnh cần khám hậu COVID-19? Khi nào F0 khỏi bệnh cần khám hậu COVID-19?
Xử lý rác thải khi có F0 cách ly, điều trị tại nhà thế nào? Xử lý rác thải khi có F0 cách ly, điều trị tại nhà thế nào?
F0 có nguy cơ tái nhiễm biến chủng mới không? F0 có nguy cơ tái nhiễm biến chủng mới không?

/ vtc.vn