PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm ngày truyền thống

Cách đây 18 năm, vào ngày 21/9/2004 đã diễn ra lễ bàn giao Nhà máy Đạm Phú Mỹ từ liên danh nhà thầu Technip – Samsung cho Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – tiền thân của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) hiện nay. Để từ đây PVFCCo đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón hóa chất lớn nhất Việt Nam cho đến tận bây giờ và ngày 21/9 đã được chọn trở thành ngày truyền thống của PVFCCo. Hôm nay (21/9/2022), PVFCCo cũng đã tổ chức các sự kiện nhằm thiết thực chào mừng ngày ý nghĩa này.

*Tổ chức chương trình Hiến máu Nhân đạo

Sáng nay tại trụ sở PVFCCo Tower, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội cựu chiến binh phối hợp với PVTrans tổ chức chương trình hiến máu Nhân đạo. Một chương trình hướng tới cộng đồng được cộng hưởng tổ chức trong ngày ý nghĩa của PVFCCo. Có lẽ chính vì thế đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo mọi người: Từ Ban lãnh đạo đến mỗi CBCNV, mỗi đơn vị đang làm việc tại tòa nhà. Ngay từ sáng sớm đã có rất người đến xếp hàng để làm các thủ tục đăng ký hiến máu. Đội ngũ Ban tổ chức là các Đoàn viên và Bệnh viện Truyền máu Huyết học phải tất bật làm việc hết sức mình để đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đáp ứng kịp tiến độ người đăng ký hiến máu.

Kết quả chương trình đã nhận được sự hiến tặng 152 đơn vị máu. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 trong năm qua đã làm lượng máu dự trữ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân sụt giảm nghiêm trọng và chương trình được tổ chức đúng vào ngày truyền thống PVFCCo thì những gì thu được ngày hôm nay càng mang nhiều ý nghĩa hơn.

1__1200x908
3__1199x867
2__1199x856
4__1200x935

*Khởi công dự án Kho chứa phân bón thành phẩm NPK

Cùng ngày, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã tổ chức Lễ khởi công dự án Kho chứa phân bón thành phẩm NPK dạng hạt rời. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quang Sơn – PGĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ và đại diện liên doanh nhà thầu. Công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2023 có sức chứa 20.000 tấn phân bón thành phẩm

 

0a74bb326cd6a888f1c7

* Tham gia chương trình trồng 03 triệu cây xanh của Petrovietnam

Tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1- tỉnh Hậu Giang, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng Công đoàn Ban quản lý Dự án (Ban QLDA) NMNĐ Sông Hậu 1 để bàn giao công trình trồng cây xanh trong “Vườn cây Công đoàn Dầu khí”.

IMG_4103
Ảnh minh họa

Công trình trồng cây xanh trong “Vườn cây Công đoàn Dầu khí” là chương trình cụ thể hóa chủ trương trồng 03 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế tiêu cực của biến đổi khí hậu. Tại NMNĐ Sông Hậu 1, bằng nguồn ngân sách hỗ trợ từ chính quyền, Công đoàn PVFCCo tham gia tài trợ 200 triệu đồng để trồng 130 cây gồm cây bưởi da xanh, cây xoài dọc theo khuôn viên Nhà máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tống Xuân Phong- Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ, công trình trồng cây xanh tại Nhà máy mang một ý nghĩa rất quan trọng, bên cạnh việc cải thiện môi trường sinh thái thì còn tạo cảnh quan xanh cho môi trường làm việc và tương lai sẽ cung cấp thêm nguồn trái cây cho người lao động của đơn vị. Việc bàn giao công trình trồng cây đúng vào dịp kỷ niệm 18 năm Ngày truyền thống PVFCCo (21/9) còn mang một ý nghĩa đặc biệt về văn hóa chia sẻ của tập thể người lao động PVFCCo, góp phần làm giàu bản sắc Văn hóa Petrovietnam, xây dựng hình ảnh Petrovietnam thân thiện, đề cao trách nhiệm đối với xã hội.

Tại sự kiện này, PVFCCo Tây Nam Bộ đã tài trợ một số loại phân bón chuyên dụng để hỗ trợ việc chăm sóc cây trồng được hiệu quả.

https://dpm.vn/tin-pvfcco/hien-mau-nhan-dao-hoat-dong-y-nghia-nhan-ngay-truyen-thong-cua-pvfcco

PV / dpm.vn