Hé lộ về nghi phạm trong vụ giết người, phân xác triệu phú công nghệ ở Mỹ

Cảnh sát bang New York (NYPD), Mỹ cho biết một trợ lý riêng bị bắt hôm 17.7 vì bị tình nghi liên quan tới vụ giết người, phân xác triệu phú công nghệ trẻ tuổi Fahim Saleh.

Theo New York Times, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Tyrese Devon Haspil, 21 tuổi, vì liên quan tới vụ giết hại Fahim Saleh, triệu phú công nghệ 33 tuổi, tại căn hộ riêng sang trọng ở Manhattan.

Tyrese Devon Haspil, đối mặt với cáo buộc giết người trong cái chết của Saleh. Là trợ lý riêng, Haspil đã xử lý tài chính và các vấn đề cá nhân cho Saleh. Theo báo cáo của Times, động cơ gây án được cho là vấn đề về tài chính khi Haspil nợ Saleh một khoản tiền không nhỏ. Cảnh sát cho hay thỏa thuận công việc giữa hai người rõ ràng đã trở nên tồi tệ.

Trước đó, hôm 16.7, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Saleh đã bị súng điện làm choáng và chết bởi nhiều vết đâm trước khi hung thủ phân xác anh ta.

Tay chân và đầu của Saleh được chị gái phát hiện bị cắt rời sau khi cô đến căn hộ khu Lower East Side của em trai vào lúc 3h30 chiều 14.7.

Saleh được nhìn thấy lần cuối còn sống chỉ hơn 25 giờ trước đó. Trích xuất camera cho thấy triệu phú công nghệ đã bước vào thang máy lúc 1h40 tối 13.7 cùng kẻ nghi là hung thủ - mặc vest, thắt cà vạt, đeo mặt nạ và cầm một cái túi lớn - theo sát phía sau.

Cơ quan điều tra cho biết Saleh, mặc quần soóc và áo phông, đã có ý nghi ngờ khi người đàn ông đeo mặt nạ dò dẫm nút bấm thang máy - đòi hỏi phải có thiết bị xác thực khi sử dụng. Khi đến tầng 7, người đàn ông đi theo Saleh và hạ gục anh ta bằng súng điện.

he lo ve nghi pham trong vu giet nguoi phan xac trieu phu cong nghe o my
CEO công nghệ trẻ tuổi Fahim Saleh. Ảnh: AFP.

Theo New York Post, kẻ giết người sử dụng cưa điện phân xác và ra tay với độ chính xác cao. Cảnh sát cho hay hung thủ được cho là đã trốn khỏi tòa nhà thông qua một lối thoát hiểm khi chị của nạn nhân bất ngờ đi thang máy lên. Dường vụ tấn công có kế hoạch tỉ mỉ nhằm che đậy tội ác.

Cảnh sát đang tiếp tục xem xét các vấn đề kinh doanh của Saleh - Giám đốc điều hành (CEO) của ứng dụng giao hàng và đi xe máy tại Nigeria mang tên Gokada, cũng như động cơ tài chính của hung thủ.

Lê Thanh Hà

he lo ve nghi pham trong vu giet nguoi phan xac trieu phu cong nghe o my Tội phạm giết người ở Mỹ bị trừng phạt như thế nào?

Giết người cấp độ I là hành vi có chủ đích, có kế hoạch của thủ phạm nhằm vào nạn nhân.

he lo ve nghi pham trong vu giet nguoi phan xac trieu phu cong nghe o my Giáo sư Nga bị nghi giết, phân xác người tình

Giáo sư sử học nổi tiếng của Nga Oleg Sokolov bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện hai cánh tay phụ nữ trong ba ...

/ laodong.vn